xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cha mẹ xích chân con 10 năm ròng

Bài và ảnh: ĐỨC KHÁNH

Chuyện xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Sáu ngụ tại số 389/7, ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

Theo lời kể của gia đình, trước đây anh Nguyễn Ngọc Tâm (SN 1977) là một người rất khỏe mạnh, bình thường như bao thanh niên khác và là trụ cột trong gia đình có 5 anh em.

Nghèo túng, không có tiền chữa bệnh

Vào năm 1998, sau một lần nhậu mừng đầy tháng đứa cháu ruột, chẳng may thần kinh Tâm tự dưng không được bình thường, ăn nói lảm nhảm một mình, không làm chủ được bản thân. Lúc tỉnh rượu thì đầu óc trở lại bình thường nhưng hễ cứ có rượu vào là anh la ó, ăn nói lung tung. Thấy vậy, gia đình mới xích chân anh vào gốc cây vú sữa sau nhà kể từ đó cho đến nay.

Chúng tôi tận mắt thấy xung quanh nơi anh bị xích toàn là rác rưởi, mùi hôi thối của phân heo, gà. Do nhà quá nghèo, gia đình phải đi gom những tấm lá cũ, mấy miếng ni lông mục nát về che đỡ làm chỗ cho anh ở. Chính vì vậy, cái chòi anh ở trống hoác, nền đất ẩm thấp trông hết sức tồi tàn. Suốt 10 năm qua, chuyện sinh hoạt cá nhân của anh Tâm đều tại gốc cây vú sữa. Mỗi ngày, gia đình đem cơm hai buổi, còn chuyện tắm rửa thì do người cha lo. Chị Thúy, em của anh Tâm, cho biết: Bây giờ hỏi chuyện gì anh Tâm cũng biết, người thân trong nhà và bạn bè hàng xóm anh đều nhớ rất rõ. Chỉ có mỗi chuyện là nếu anh được ra ngoài thì anh sẽ đi làm mướn để kiếm tiền mua rượu uống một mình rồi nói lảm nhảm. Anh Tâm không hề ăn cắp, ăn trộm của ai cả. Ông Út Quảng, người hàng xóm của anh Tâm, nói: “Tội nghiệp thằng Tâm, nó rất hiền, hàng xóm ai cũng quý mến. Bệnh của nó nếu có tiền chắc là chữa trị được lâu rồi”.

Chính quyền xã sẽ xem xét

Gia đình anh Tâm rất nghèo và không ruộng vườn. Cả ông Hoàng và bà Sáu đều bị cụt chân, tay. Cả bốn chị, em gái của Tâm hiện giờ đều đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. Khi chúng tôi đến thì mẹ anh đang nằm bệnh viện chuẩn bị mổ sỏi mật; còn ông Hoàng phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để lo tiền cho vợ điều trị. Ông Lê Hoàng Lượng, trưởng ấp Xẻo Cao, cho chúng tôi biết gia đình Tâm thuộc diện nghèo của ấp. Hiện địa phương đang lập danh sách để đưa Tâm vào diện được hưởng bảo trợ xã hội.

Sáng 27-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Sĩ, Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, phía UBND xã vẫn chưa nhận được thông tin cũng như báo cáo của chính quyền ấp Xẻo Cao về trường hợp của anh Tâm”. Ông Sĩ cũng cho biết thêm, sẽ nhanh chóng chỉ đạo cán bộ xã tiến hành xác minh, làm rõ để có hướng điều trị kịp thời cho anh Tâm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo