icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chất lượng viễn thông: Rất phức tạp!

Thế Dũng

Chất lượng các mạng di động dù có hay không có giải thưởng, cơ quan chức năng vẫn sẽ tiếp tục quản lý, kiểm tra theo đúng quy định hiện hành

Bộ Thông tin - Truyền thông ngày 19-4 đã tổ chức họp báo công bố lễ trao tặng Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông - VICTA 2010, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23-4. Tại buổi họp báo, đại diện nhiều cơ quan báo chí đã chất vấn ban tổ chức về việc nhà cung cấp mạng di động được nhận giải thưởng các năm trước nhưng trên thực tế chất lượng dịch vụ của họ rất phập phù.
img

Một số mạng di động dù đoạt giải thưởng nhưng chất lượng dịch vụ rất phập phù. Ảnh: DŨNG THẾ

Ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Thông tin - Truyền thông, thành viên ban tổ chức, cho biết giải chất lượng mạng di động tốt nhất được xem xét trên cơ sở thể lệ đã được công bố, hồ sơ tham dự và quá trình đo kiểm, khảo sát chất lượng thực tế... Tuy nhiên, theo ông Hải, chất lượng các mạng di động dù có hay không có giải thưởng thì Bộ Thông tin - Truyền thông và cơ quan chức năng vẫn sẽ tiếp tục quản lý, kiểm tra theo đúng quy định hiện hành.

Sắp tới, Cục Quản lý viễn thông sẽ được thành lập, đủ sức đảm đương nhiệm vụ giám sát chất lượng dịch vụ mạng di động.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhìn nhận vấn đề chất lượng viễn thông hiện nay rất phức tạp, từ mạng di động đến ADSL, điện thoại cố định… và có thể nói là khó đánh giá nhất. Theo ông Hưng, để tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là mạng di động, tới đây, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ thành lập Cục Quản lý viễn thông. Bộ Thông tin - Truyền thông đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ về mô hình Cục Quản lý Viễn thông. Cục này sẽ đủ sức đảm đương nhiệm vụ giám sát chất lượng dịch vụ mạng di động.

“Hiện việc kiểm tra các nhà mạng được thực hiện theo định kỳ. Sắp tới, khi áp dụng mô hình quản lý chất lượng mới thì Cục Quản lý Viễn thông có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ thuật để có thể giám sát dịch vụ thường xuyên, liên tục” - ông Hưng nhấn mạnh.

Trả lời về việc nhà mạng khuyến mãi tràn lan nhằm “câu” thuê bao mới - cũng là nguyên nhân làm gia tăng tình trạng nghẽn mạng, ông Phạm Hồng Hải cho biết khi Thông tư 11 (quy định hoạt động khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động) ban hành tháng 5-2010, công tác này đã nề nếp hơn. Tình trạng xin thêm kho số mới để phục vụ khuyến mãi tràn lan của nhà mạng đã giảm đi. Theo ông Hải, Bộ Thông tin - Truyền thông đã đình chỉ rất nhiều chương trình khuyến mãi của một số nhà mạng.

Đối với vấn đề quản lý thuê bao di động trả trước, Bộ Thông tin - Truyền thông đang tiếp tục làm việc với Bộ Công an về cơ chế đối soát số liệu mà thuê bao đăng ký. Trên cơ sở Bộ Công an hoàn tất kết quả đối soát số liệu, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ có đánh giá về mức độ thuê bao “ảo” và có biện pháp bảo đảm việc đăng ký chính xác hơn, cũng như quyết định cắt dịch vụ các thuê bao khai khống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo