xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháy lớn tại Công ty TNHH Lập Cố - TPHCM

Tin, ảnh: N.Triều

(NLĐO)- Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 10 giờ 30 ngày 21-2 (Mùng 5 Tết) tại Công ty TNHH Lập Cố, chuyên sản xuất và kinh doanh nước sơn, địa chỉ số 99 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9- TPHCM.

Anh Lê Hồng Hải, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Đại Trường Hải đang làm nhiệm vụ tại đây, cho biết: Vào thời điểm trên, anh phát hiện khói bốc ra từ kho chứa hóa chất và chỉ kịp báo động cho 4 nhân viên của công ty đang ăn cơm phía sau văn phòng. Khi mọi người chạy ra đến cổng thì các phuy chứa hóa chất (một nguồn tin cho biết là acetol) phát nổ dữ dội khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ bất lực không dám tiếp cận. Cột lửa bốc cao hơn 10 mét và trong phút chốc phủ kín nhà kho và khu vực văn phòng rộng hơn 1.000 m2. 1 xe tải nhẹ và 1 xe du lịch 7 chỗ đậu trong sân không kịp giải tỏa nên bị cháy thảm hại. Lãnh đạo quận 9 đã kịp thời huy động lực lượng công an, quân sự, dân phóng cô lập khu vực xung quanh và hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở gần đó di chuyển tài sản ra nơi an toàn.

img
Kho chứa hóa chất bốc cháy dữ dội

Gần 30 phút sau, được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC huy động 18 xe với hơn 130 cán bộ, chiến sĩ của các Trung tâm Cảnh sát PCCC khu vực 1, 2, 6, 9 lập tức ứng cứu. Do chất cháy chủ yếu là hóa chất sản xuất sơ và dung môi nên lực lượng chữa cháy phải dùng bọt mới khống chế được ngọn lửa không để lây lan sang các khu vực khác. Công tác chữa cháy nhiều lúc bị gián đoạn cục bộ do nguồn nước yếu.

Đến 12 giờ 30 đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Hiện chưa thống kê được con số thiệt hại, tuy nhiên, một cán bộ của công ty cho biết, lượng hoá chất và dung môi bị cháy ước tính nhiều tỉ đồng. Các phuy hóa chất bị nổ gây cháy lan cho nhà kho và văn phòng làm việc của Công ty sản xuất nước đóng chai Hoàng Việt Long ở cách đó vài mét. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra.

img
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh gần đó hốt hoảng di dời tài sản

Đây là vụ cháy lớn thứ hai xảy ra trên địa bàn TPHCM kể từ d?u nam Đinh Hợi. Trước đó một vụ cháy xảy ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 17-2 (Mùng 1 Tết) đã thiêu rụi Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Việt tại số 166 Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo