xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháy rụi kho hàng Công ty Vina Chung Shing, thiệt hại 8 triệu USD

H. Hùng

Vào lúc 4 giờ, anh Phan Văn Mới, nhân viên bảo vệ Công ty Hoàng Phi Long, làm nhiệm vụ vụ tại Công ty Vina Chung Shing (100% vốn Đài Loan), tọa lạc tại ấp 4, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An), phát hiện ngọn lửa bùng phát từ phía kho chứa bông liền báo tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan.

Ngay lập tức, Công ty Bảo vệ Hoàng Phi Long cử lực lượng có mặt tại hiện trường. Rất đáng tiếc, trong số này có một nhân viên bảo vệ chưa kịp tham gia cứu hỏa đã bị một chiếc xe tải chạy từ hướng Tiền Giang lên TPHCM tông khi anh băng qua đường vào cổng Công ty Vina Chung Shing, làm anh bị thương rất nặng.

4 giờ 45 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Long An có mặt tại hiện trường, sau đó Công an tỉnh Tiền Giang chi viện 2 xe chữa cháy và Sở Cảnh sát PCCC TPHCM chi viện 1 xe. Mặc dù lực lượng chữa cháy rất nỗ lực nhưng không thể khống chế ngọn lửa. Đến 8 giờ, đám cháy bùng phát dữ dội, lan vào hệ thống kho sợi thành phẩm đã đóng kiện chuẩn bị xuất ra nước ngoài. Đến lúc này, những chiếc vòi rồng của mấy chiếc xe chữa cháy gần như không phát huy được hiệu quả. Nguồn nước từ những chiếc xe cứu hỏa phun vào lập tức bị sức nóng làm khô, ngọn lửa phát cao cả 100 m.

Rất may là sự cố nổ khí tổng hợp không xảy ra. Đến 9 giờ 30 phút, gần như hệ thống kho đổ sập, khung sắt nhà kho bị nung cháy, gãy vụn. Lúc này, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường tập trung sức ngăn không cho ngọn lửa lan sang các phân xưởng sản xuất và đã thành công. Đến 10 giờ 30 phút đám cháy từng bước được chế ngự theo phương pháp cô lập từ ngoài vào. Chẳng may, trong lúc cố gắng khống chế ngọn lửa, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an Long An bị thương do một cục lửa rơi vào người. Đến 11 giờ lửa không còn phát cao nhưng vẫn cháy âm ỉ kéo dài đến 14 giờ. Đến 14 giờ 30 phút, một trận mưa trái mùa ập đến góp phần dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Theo tính toán sơ bộ, đám cháy gây thiệt hại lên đến 8 triệu USD, khoảng 100 tỉ đồng. Hỏa hoạn còn làm cho cả ngàn công nhân không nhận được tiền lương, vì việc phát lương đã bị hoãn một thời gian nhất định.

Nhiều công nhân có mặt tại hiện trường cho biết, không loại trừ nguyên nhân gây cháy là do sự bất cẩn của con người, vì lửa phát cháy từ bên ngoài hệ thống kho sau đó mới lan vào bên trong. Nguyên nhân vụ cháy có thể còn do những vấn đề khác mà cơ quan chức năng đang điều tra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo