xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chiến thắng 30-4-1975 mãi mãi là mốc son chói lọi

B.T.V - M. Nam

Sáng 27-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và LĐLĐ TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 32 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2007) và kỷ niệm 121 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2007).

Đến dự có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN; các Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được, Nguyễn Văn Yểu; Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương, TP Hà Nội cùng gần 1.000 đại biểu đại diện nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân thủ đô.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu nêu bật tầm vóc, ý nghĩa quan trọng của Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4. Năm tháng đã đi qua, nhưng chiến thắng 30-4-1975 mãi mãi là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Sau đại thắng mùa Xuân năm 1975, hòa mình vào công cuộc đổi mới của cả nước, các tầng lớp nhân dân thủ đô năng động, sáng tạo, cần cù lao động, giành được những thành tựu to lớn: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã chuyển biến rõ rệt, nhất là trật tự an toàn giao thông có bước tiến bộ đáng kể, được Thủ tướng Chính phủ biểu dương. Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ và được các tầng lớp nhân dân thủ đô nhiệt liệt hưởng ứng...

Thiết thực hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, TP đã kêu gọi các cấp, các ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

- Cùng ngày, tại Nhà hát TPHCM, Thành ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm hai ngày lễ lớn nói trên. Đến dự có các nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, các tướng lĩnh, những nhà cách mạng lão thành, các bà mẹ VN anh hùng và nhiều tầng lớp nhân dân TP.

Sau khi ôn lại những bước đường qua 32 năm thống nhất đất nước, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói: “Đến nay, TP đã trở thành một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học- công nghệ, đầu mối giao thương quốc tế của cả nước, đóng góp ngày càng lớn hơn cho đất nước trên nhiều lĩnh vực. Có được những thành tựu đó là nhờ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thắng lợi của truyền thống đấu tranh cách mạng, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân TP trong công cuộc đổi mới; đồng thời không ngừng nâng cao vị trí, vai trò của TP, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Thay mặt tuổi trẻ TPHCM, sinh viên Nguyễn Thị Kim Ngân, Trường Đại học Luật, bày tỏ lòng mong mỏi tiếp nối truyền thống cha anh, đoàn viên thanh niên cả nước đang tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo