xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Chiến trường” SEA Games!

Đặng Tố Nhi

Theo kế hoạch, tối nay (5-11) lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 23 tại Philippines sẽ diễn ra đồng thời tại Hà Nội và TPHCM, được trực tiếp truyền hình.

Buổi lễ được tổ chức trước 20 ngày diễn ra SEA Games 23 có ý nghĩa như một cuộc truyền lửa cho hơn 650 VĐV VN chuẩn bị “chiến đấu” trên “chiến trường” thể thao khu vực, nơi mà các công dân VN sẵn sàng “giác đấu” với tinh thần thượng võ để bảo vệ, tôn vinh màu cờ dân tộc.

Thể thao là một hoạt động văn hóa, góp phần làm nên bộ mặt dân tộc, giới thiệu với bạn bè khu vực một VN trẻ trung, đầy sức sống. Chính vì vậy Nhà nước ta đã tổ chức thành công vượt bậc SEA Games 22, để lại trong lòng bạn bè rất nhiều ấn tượng tốt đẹp. Chỉ tính riêng chủ nhà VN bao toàn bộ chi phí cho hơn 750 trọng tài nước ngoài tại SEA Games 22 (mà lần này Philippines không thể lo nổi), cho thấy tinh thần VN rộng mở như thế nào. Thành công ở SEA Games 22 (VN nhất toàn đoàn, với 158 HCV, 97 HCB, 91 HCĐ) là một bước tiến quan trọng cho TTVN hội nhập thế giới. Còn lần này, ở SEA Games 23, với lực lượng hùng hậu, VN quyết lọt vào top 3, sẵn sàng giành 60 – 80 HCV. Chỉ tiêu này được tính toán khoa học dựa trên thực lực của TTVN và những yếu tố khách quan khác. Để đạt chỉ tiêu đó, Nhà nước đã dành mọi ưu ái cho các VĐV. Hai Trung tâm Huấn luyện thể thao 1 và 2 những ngày này như những thao trường khổng lồ. Hơn 150 VĐV khác đang tập huấn ở nước ngoài sẽ lần lượt đổ bộ vào Philippines để tranh tài, được xem như là những “vũ khí bí mật” của TTVN. Một “quỹ khen thưởng nhân dân” mang tên “Thắp sáng niềm tin” được thành lập, sẵn sàng thưởng nóng cho VĐV đoạt HCV tại mặt trận... Tất cả đã sẵn sàng, chờ hiệu lệnh vào trận đấu!

Chúng ta đã tổ chức thành công SEA Games 22 trên tất cả mọi phương diện, “một bài ca về tính trung thực, cao thượng của thể thao” – lời Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, nay với SEA Games 23, tinh thần đó sẽ tiếp tục phát huy để giới thiệu một VN như một gương mặt lớn của thể thao khu vực.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo