xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chính phủ Hoa Kỳ chỉ công nhận lá cờ của nước CHXHCN VN

P. Dương

(NLĐ) - Theo phủ quyết của Thị trưởng TP San Francisco (bang California, Mỹ), nghị quyết sai trái của Ủy ban Giám sát San Francisco công nhận lá cờ ba sọc của ngụy quyền Sài Gòn (ngày 15-7) là “biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt” ở thành phố này đã chính thức mất hiệu lực kể từ ngày 29-7-2003.

Tuần trước, Thống đốc bang Virginia M. Warner cũng tuyên bố không nhìn nhận cờ của ngụy quyền Sài Gòn trước đây như là biểu tượng của VN.

Phản ứng về việc một số địa phương của Mỹ tìm cách thông qua nghị quyết về cái gọi là “Lá cờ di sản và tự do”, ngày 30-7-2003, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN khẳng định Chính phủ Hoa Kỳ chỉ công nhận lá cờ của nước CHXHCN VN. Lá cờ này được treo tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng với cờ của các quốc gia khác mà Hoa Kỳ đang có quan hệ ngoại giao.

Trước đó, ngày 29-7, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã bày tỏ sự không đồng tình với tiến trình lập pháp công nhận lá cờ của chính quyền cũ tại miền Nam VN của một số tiểu bang và địa phương và nêu rõ những hành động như vậy chứa đựng những hậu quả tiêu cực, có thể làm “phương hại đến quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và VN”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo