"9 không" được cắm tại các bãi tắm ở Sầm Sơn nhằm ngăn ngừa tình trạng "chặt chém"
Tại cuộc họp báo du lịch Sầm Sơn năm 2015 chiều ngày 18-4, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nếu du khách bị chèo kéo, ép giá, làm phiền… hãy điện về đường dây nóng của Chủ tịch UBND thị xã: 0946.353.000; Trưởng công an thị xã: 0123.467.9999; Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 Sầm Sơn: 0968.721.285, Bệnh viện đa khoa: 0965.391.212.
Theo người đứng đầu thị xã Sầm Sơn, hiện tính chuyên nghiệp trong các dịch vụ - du lịch vẫn chưa cao, sản phẩm còn ít, chưa có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thiếu các khu vui chơi, giải trí, mua sắm, chất lượng các loại hình dịch vụ, ý thức, thái độ, cung cách phục vụ, ứng xử, giao tiếp còn nhiều hạn chế….
Bên cạnh đó, tình trạng “chặt chém du khách” như: Ép ăn, ép ở, bán hàng thiếu số lượng, không đảm bảo chất lượng vẫn còn xảy ra. Đây là những tồn tại, yếu kém khiến cho Sầm Sơn vẫn còn để lại những hình ảnh không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.
Mùa du lịch năm 2015, thị xã Sầm Sơn phấn đấu đón khoảng 3,5 triệu du khách.Mạnh tay với nạn “chặt chém” du khách, Sầm Sơn đã đưa ra bộ quy tắc “9 có và 9 không”. Trong đó, “9 không” gồm: Không bán hàng rong, tẩm quất dạo, ăn mày, ăn xin; không chèo kéo, đeo bám làm phiền du khách; không mồi chài, ép buộc khách sử dụng hàng hóa, dịch vụ; không to tiếng, nặng lời với du khách; không xả rác thải, nước thải tùy tiện; không làm hàng quán, cơi nới, lấn chiếm trái phép; không sử dụng, đậu đỗ phương tiện sai quy định; không tổ chức trò chơi có thưởng, cờ bạc trá hình; không chăn, thả gia súc, gia cầm trong khu du lịch.
Năm 2014, thị xã Sầm Sơn đã đón được 3,15 triệu lượt khách du lịch , vượt 14,5% kế hoạch, phục vụ ăn ngủ cho gần 6 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 1.785 tỉ đồng, tăng 42,8% so với kế hoạch… Đây được xem là năm Sầm Sơn đón được nhiều du khách nhất từ trước đến nay.
Bình luận (0)