Theo PGS-TS Nguyễn Thành Vấn (Trưởng Bộ môn Vật lý Địa cầu, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM), chủ nhiệm đề tài, việc dò tìm các “hố tử thần” và công trình ngầm ở TP hoàn toàn có thể thực hiện bằng công nghệ Georadar.
Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu, Sở GTVT nên mua một máy Georadar chuyên dụng gắn trên ô tô để quét nhanh từ nông đến sâu (phạm vi xảy ra hố ngầm) và một số máy Georadar quét chậm để phân phối cho các đơn vị kiểm tra các kết quả mà máy quét nhanh thông báo, cũng như kiểm tra các sự cố bất thường xuất hiện trên đường phố.
Hội đồng Nghiệm thu đã đánh giá cao tính ứng dụng thực tiễn mà đề tài mang lại. Tuy nhiên, theo ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, nhóm nghiên cứu cần xác định rõ điều kiện, phạm vi và giới hạn hoạt động của máy Georadar trong việc dò tìm “hố tử thần”.
Bình luận (0)