xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Con đường đau khổ” vào thị trường của Internet phone

P.Vinh tổng hợp

Dịch vụ điện thoại Internet Telephony tận dụng được cơ sở hạ tầng viễn thông sẵn có nên việc triển khai chỉ đòi hỏi trang bị thêm một số hệ thống như máy chủ...

 Nhiều doanh nghiệp VN đã sẵn sàng vào cuộc từ đầu năm 2003 nhưng mãi đến đầu tháng 9-2003, Internet phone mới chính thức được cung cấp rộng rãi trên thị trường VN.

Tháng 2-2003: OCI bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet phone nhưng bằng chi nhánh đặt tại... Singapore vì dịch vụ này chưa được phép cung cấp tại VN.

Tháng 4-2003: Saigon Postel hoàn tất nộp đơn xin phép Bộ BCVT cho phép cung cấp thử nghiệm rộng rãi dịch vụ Internet phone. Câu trả lời của Bộ BCVT: Xin vui lòng chờ!

Tháng 5 và 6-2003: Bộ BCVT cho biết sẽ cho phép cung cấp Internet phone từ 1-7-2003. Sau đó, Bộ BCVT lại dự định sẽ lùi ngày cho phép lại sau 1-7. Ý định này bị hủy bỏ vào giờ chót trước sự phản đối của dư luận sau khi báo chí lên tiếng.

Tháng 7-2003: Ngày 1-7, Bộ BCVT chính thức cho phép cung cấp dịch vụ Internet phone tại Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xin cấp phép đợt đầu (trong đó có FPT, VDC, Vietel, Saigon Postel, OCI...) vẫn phải án binh bất động do còn phải chờ thủ tục đánh giá chất lượng của bộ.

Tháng 8-2003:

- Ngày 7-8: Công ty FPT Truyền thông tung thẻ Internet phone ra thị trường. Chỉ sau 2 ngày, FPT đã phân phối được hơn 10.000 thẻ cho khoảng 1.000 đại lý và 5.000 khách mua lẻ ở Hà Nội và TPHCM.

- Ngày 12-8: Bộ BCVT yêu cầu FPT ngưng cung cấp và bán thẻ dịch vụ Internet phone với lý do FPT “làm sai quy định và hướng dẫn triển khai cung cấp dịch vụ Internet phone” mà bộ đã ban hành.

- Ngày 28-8: Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành, Bộ BCVT ký quyết định cho phép 4 doanh nghiệp gồm VNPT, SPT, FPT và OCI cung cấp dịch vụ điện thoại Internet từ ngày 28-8.

Tháng 12-2003:

Ngày 24-12, OCI tung ra chương trình khuyến mãi gọi điện thoại quốc tế miễn phí đến 20 nước trong thời gian từ 24-12-2003 đến 31-1-2004. Ngay lập tức, Bộ BCVT có công văn yêu cầu ngưng thực hiện chương trình này với lý do “không phù hợp với các quy định hiện hành”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo