Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu nhìn từ trên cao
Cảng có tổng diện tích 1,72 triệu mét vuông (bao gồm cả vùng nước neo đậu và vùng nước cửa cảng), chiều dài bến đậu hơn 8km, độ sâu tối thiểu 10m và tối đa là 17m, sức chứa trên 2.000 tàu.
Cảng được xây dựng quy mô hiện đại với đầy đủ hệ thống hạ tầng thiết yếu, hệ thống cây xanh, các tiểu cảnh và hệ thống dịch vụ, văn phòng dành cho Cảng vụ, Hải quan, Công an, Biên phòng và các hướng dẫn viên du lịch.
Khu vực cảng còn có cửa hàng miễn thuế, siêu thị, khu bán hàng lưu niệm, chợ đêm, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu xuất nhập cảnh…
Toàn cảnh cảng du thuyền
Lợi thế của Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long là nằm trong khu vực kín gió, neo đậu an toàn, cách luồng đường thủy quốc gia 3.000 m và rất gần các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long. Cảng là điểm đến lý tưởng của các du thuyền, các hãng tàu cùng du khách trong và ngoài nước.
Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long có đủ điều kiện đón tất cả các du thuyền của các công ty, các hãng tàu và các cá nhân ở khu vực phía Bắc. Đồng thời hòa mạng hệ thống du thuyền toàn cầu với Hongkong, Trung Quốc, Singapore và quốc tế.
Sau khi chính thức được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn Tuần Châu sẽ tiếp tục đăng ký Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long tham gia xác lập kỷ lục châu Á và kỷ lục thế giới.
Một góc cảng du thuyền
Dự án này là kết quả hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Tuần Châu với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh với tổng số vốn đầu tư lên tới 2.500 tỉ đồng. Dự kiến cảng sẽ chính thức đi vào hoạt động, đón khách vào tháng 10-2014, ước tính doanh thu 10.000 tỉ đồng/năm.
Bình luận (0)