xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công ty “ma” lừa người xin việc hàng trăm triệu đồng

H. Dũng

(NLĐ)- Liên tục trong những ngày qua, hàng trăm người nộp đơn xin việc tại Công ty Cổ phần Viễn thông Quốc tế Thanh Hóa (đóng tại 49 Trường Chinh, TP Đà Nẵng) phản ánh việc công ty này liên tục thông báo tuyển dụng để lừa đảo người xin việc

Theo phản ánh, khi nộp hồ sơ xin việc, mỗi người phải nộp lệ phí 100.000 đồng/ hồ sơ và công ty thông báo: Nếu người xin việc nhận được giấy báo vào làm việc thì công ty không trả lại 100.000 đồng. Nếu không nhận được việc, công ty sẽ trả lại 100.000 đồng.

Tuy nhiên, khi người xin việc được nhận vào làm việc thì công ty yêu cầu đóng tiền cọc 5 triệu đồng. “Trụ sở công ty chưa đầy 30 m2, lại nhà thuê. Hơn nữa, nhân viên ở đây cũng ít ỏi nên ít ai dám đặt cọc 5 triệu đồng và đành chấp nhận mất 100.000 đồng”- anh Trần Tấn Nam, một người xin việc, nói. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù công ty chỉ thông báo tuyển dụng khoảng 20 người cho 5 chức danh, nhưng tất cả có trên ngàn người nộp đơn xin việc đều nhận được giấy báo tuyển dụng vào làm việc tại công ty. Sau khi vụ việc bị phát hiện lừa đảo, công ty “ma” này đã cuốn gói chạy trốn hơn 10 ngày nay. Và hơn 1.000 người lao động bị lừa hàng trăm triệu đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo