Sự việc hy hữu này diễn ra trên chuyến bay VJ286 ngày 15-11 từ TP HCM đi Hải Phòng.
Hành khách Nguyễn Văn Ph., mã đặt chỗ 26327530 , bị gặp khó khăn trong việc hít thở, vì muốn được lên máy bay khi làm thủ tục đã không khai báo bệnh tình với hãng hàng không.
Trong quá trình bay, hành khách Ph. khó thở cần sự trợ giúp sử dụng bình ô-xy. Phi hành đoàn đã phải sử dụng cả 3 bình ô-xy trên tàu bay (trên tàu có 4 bình) để hỗ trợ hành khách Nguyễn Văn Ph., nhờ đó, hành khách này không rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng. Ngay sau khi hạ cánh, Vietjet đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng tại sân bay để hỗ trợ đặc biệt cho hành khách Ph.
Sự cố hy hữu này làm phát sinh chi phí rất lớn cho hãng hàng không, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng. Do 3 trong 4 số bình ô-xy trên tàu bay đã sử dụng để cứu hành khách Ph. nên chuyến bay tiếp theo của Vietjet bị ảnh hưởng.
Cụ thể, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi TP HCM được khai thác bằng tàu VNA691 có giờ khởi hành dự kiến tối ngày 15-11, phải chuyển sang chuyến bay sáng ngày 16-11.
“Chúng tôi luôn đặt tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu” - đại diện Vietjet chia sẻ và khuyến cáo thêm: hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.
Bình luận (0)