Sau khi hoàn thành lắp ráp thử nghiệm, 2 nhịp dầm cầu Ghềnh mới sản xuất tại các công xưởng ở Huế và Đà Nẵng đã được tách rời và vận chuyển vào Đồng Nai, tập kết gần nơi xây dựng cầu Ghềnh.

Trong khi đó, nhịp dầm cầu số 3 được sản xuất tại ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) cũng đã được vận chuyển về điểm tập kết để lắp ráp, nghiệm thu.

Theo ban quản lý dự án, mỗi nhịp cầu Ghềnh mới dài 75 m, cao 13 m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập ở nước ngoài.

Các vòm thép cho các nhịp cầu Ghềnh mới tại công trường
Các vòm thép cho các nhịp cầu Ghềnh mới tại công trường

Các đơn vị chuyên môn nhận định những nhịp dầm cầu Ghềnh mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.

Ban quản lý dự án cho biết việc nghiệm thu sẽ được tiến hành kỹ lưỡng, các thông số được tính toán cẩn trọng; chất lượng phải đảm bảo theo đúng hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Các nhịp dầm cầu này bao gồm cả kết cấu dầm và vòm nhịp.

Dự kiến, công tác nghiệm thu các nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trong ngày 10-6. Như vậy, tất cả 3 nhịp cầu Ghềnh mới đã hoàn thành chờ lắp ráp với các kết cấu trụ dầm, thân cầu đang được thi công.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 20-3, cầu Ghềnh trăm tuổi tại Đồng Nai bị sà lan đâm sập khiến Đường sắt Bắc – Nam tê liệt. Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nhanh chóng xây dựng cầu Ghềnh mới, phải hoàn thành trước ngày 1-7 để giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế.

Tin-ảnh: X.Hoàng