Kiên trì chịu lạnh chờ đợi nhưng hơn 100 hành khách lại tiếp tục nhận được thông báo giờ bay dời lại đến 1 giờ 15 phút ngày 7-1. Tuy nhiên, phải đến 2 giờ 15 phút ngày 7-1 máy bay mới cất cánh.
Sau khi sự cố xảy ra, trước sự phản ứng của hành khách, JP đã thông báo đền bù cho mỗi hàng khách 300.000 đồng, nhưng không chi trả bằng tiền mặt mà tính vào phiếu (voucher) để sau này hành khách đi máy bay của JP sẽ được giảm giá vé.
Cách đền bù này tiếp tục gây ra sự phản ứng của đông đảo hành khách ở sân bay suốt hơn một tiếng đồng hồ.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Sỹ, đại diện của JP, cho biết hãng thông báo hoãn chuyến từ 21 giờ 30 đến 22 giờ 50 vì kế hoạch khai thác thay đổi. Sau đó, do máy bay về muộn nên chuyến bay tiếp tục bị chậm. Tiếp theo, một nhóm hành khách có ý kiến về việc đền bù của JP, không chịu lên máy bay nên đến 2 giờ 15 máy bay mới cất cánh.
Cũng theo ông Sỹ, đây là cách bồi thường thiện chí của JP, chứ không có quy định nào bắt buộc.
Bình luận (0)