Ông Thái Sơn Trà, chuyên viên an toàn của Cục hảng hải Việt Nam, cho biết sau hơn một ngày tàu bị mắc cạn, nước biển theo các lỗ hư hỏng của tàu tràn vào, khiến cho máy tàu bị tê liệt. Có khoảng 3-4 két dầu FO chứa hàng trăm tấn dầu bị nước biển xâm lấn và rò rỉ ra bên ngoài, kéo dài nhiều km. Hiện nay, tàu nằm trên rạn san hô ngầm nên không thể bị chìm nhưng nếu gặp sóng to, gió lớn, tàu có thể bị sóng lớn đánh ngã.
Hiện về phía công ty quản lý con tàu Bright Royal cũng đã cử luật sư đại diện cho công ty chủ tàu tại Singapore đến xử lý vụ việc. Theo vị luật sư này, vào sáng 6-10, sẽ có đại diện của công ty ra khảo sát, đưa phương án giải cứu con tàu trình các đơn vị liên quan phê duyệt.
Ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, sau khi nghe các đơn vị liên quan trình bày đã yêu cầu đại diện chủ tàu cần khẩn trương thuê đơn vị liên quan nghiên cứu khảo sát, trục vớt con tàu, tiến hành xử lý sự cố tràn dầu ngay trong ngày mai, không để dầu tiếp tục tràn ra biển nữa.
Bình luận (0)