xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đằng sau hai băng nhóm là ai ?

Nhóm PV Nội chính

VỤ ÁN.- Đã bắt giữ 4 tên, trong đó có 3 tên trực tiếp tham gia vụ thanh toán nhau . Có ít nhất hai trùm là người nước ngoài...


Tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ thanh toán nhau, có nhiều nguồn thông tin phù hợp với nhận định trong bài viết đăng trên số báo ngày hôm qua: ... Những người gây ra vụ ẩu đả này chỉ là tay chân của những đàn anh?. Vậy những đàn anh đó là ai? Vì sao có cuộc thanh toán đẫm máu này?...


Cuộc đuổi bắt như trò trốn tìm!


Khi có mặt tại hiện trường của vụ án, những người có trách nhiệm của Công an TPHCM nhận định: Các hung thủ gây ra cái chết của Trần Ngọc Hiền chưa thể đi xa được, vì có tên bị thương nặng phải tìm chỗ băng bó vết thương. Từ nhận định trên, Công an TP đã tung trinh sát đi khắp nơi, từ miền Trung đến các tỉnh miền Đông, thậm chí các tỉnh giáp biên giới Campuchia... và các bệnh viện. Rạng sáng ngày 12-8, tức chỉ cách thời điểm vụ án xảy ra vài giờ, các trinh sát đã tìm ra dấu vết thủ phạm. Nhưng khi đến Trung tâm Cấp cứu Sài Gòn thì được biết: Có một người bị thương do đánh nhau vào băng bó xong rồi vội vã trốn đi. Tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, các trinh sát cũng nhận được tin tương tự. Một mũi trinh sát khi đến Bệnh viện Đồng Nai lúc trời rạng đông nhận được tin: Có người bị thương ở bụng, đùi, vào băng bó lại và đã bỏ trốn... Đến đây, các trinh sát không nản lòng mà quay về truy tìm tung tích nơi ở cũ của các hung thủ và rất may...


Từ một nguồn tin qua điện thoại


Khi đã lần ra dấu vết khu nhà trọ của nhóm tội phạm ở quận Thủ Đức, các trinh sát bí mật ém quân. Bỗng có một thanh niên xuất hiện, người dong dỏng cao, da ngăm đen, tóc chẻ ngôi giữa với dáng điệu mệt mỏi như vừa đi xa về. Người thanh niên có dáng điệu khả nghi vừa đi bộ vừa nói chuyện qua điện thoại di động nhưng có vẻ như... sợ ai nghe thấy. Các trinh sát nhận định đối tượng đang liên lạc điện thoại với các tên đi trốn. Anh ta lập tức được mời về cơ quan công an làm việc. Như đoán trước được sự việc, người thanh niên này đã thật thà khai báo những gì anh ta biết. Tên anh ta là Trần Quang Trang, sinh năm 1975, quê Bắc Ninh, là bạn của Dũng, Tuấn, Tú. Mấy người kia hiện ở đâu? - các trinh sát hỏi. Trang trả lời: Khoảng 21 giờ ngày 12-8, có người thuê một chiếc xe 15 chỗ ngồi chở ba người đó (tức Dũng, Tuấn, Tú) ra Nha Trang, tôi cùng đi... tiễn họ và chờ đến khoảng hơn 7 giờ, họ lên tàu Thống Nhất ra Bắc, thì tôi quay trở về. Anh có biết họ sẽ xuống ga nào không?. Dạ không!... Bỗng chiếc điện thoại di động Trang đặt trên bàn làm việc của các trinh sát đổ chuông. Nhìn vào màn hình, các trinh sát hỏi: Số điện thoại của ai đây?. Dạ của thằng Tuấn. Anh cứ nghe máy và trả lời đang ngủ ở nhà trọ và hỏi xem họ đang ở đâu. Đừng quên hỏi thăm sức khỏe và các vết thương của Dũng, Tuấn nha. Sau chưa đầy một phút trao đổi, Trang cho biết: Tú đã xuống ga Nam Định; còn Dũng, Tuấn không về quê Thanh Hóa mà ra Hà Nội. Hiện tàu đang chạy ngang ga Phủ Lý, bọn chúng ở toa số 9.


Lập tức các trinh sát điện thoại cho Công an Nam Định và Hà Nội nhờ hỗ trợ truy bắt thủ phạm. Đúng 6 giờ 30 phút ngày 14-8, khi tàu vừa dừng bánh, các chiến sĩ trinh sát hình sự xuất hiện ở hai đầu toa số 9 và hai tên Dũng, Tuấn nhanh chóng bị bắt giữ. Đến hơn 21 giờ, Công an TP Nam Định cũng đã bắt giữ được tên Tú ở nhà người chị và áp giải lên Hà Nội. Cả ba tên đã được các trinh sát hình sự và trinh sát truy xét CA TPHCM đưa về TP tối hôm qua (15-8) để tiếp tục điều tra.


Lai lịch các tên bị bắt


Hoàng Trọng Tú, sinh năm 1977, tên bị thương nặng nhất, quê Nam Định; còn Trịnh Trung Dũng và Lê Bùi Tuấn, sinh năm 1977, quê Thanh Hóa. Cả ba tên này vào TPHCM từ lúc mới hơn 10 tuổi. Dũng khai: Cả ba tên làm ở nhà hàng Tân Hải Hà ở đường Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4 - TPHCM. Nhà hàng này đã từng bị UBND quận 4 rút giấy phép kinh doanh do hoạt động quá giờ quy định. Đến ngày 12-2-2001, nhà hàng được cấp lại giấy phép hoạt động với tên mới là Tân Hải. Đứng tên chủ nhà hàng là Lê Quốc V., sinh năm 1979, ngụ ở đường Ông Ích Khiêm, phường 14, quận 11. Chỉ 5 tháng hoạt động trở lại, nhà hàng Tân Hải đã 6 lần bị công an địa phương lập biên bản và phạt hành chính tổng cộng 6,5 triệu đồng vì kinh doanh vũ trường, karaoke không giấy phép và hoạt động quá giờ quy định.


Chiều hôm qua, 15-8, chúng tôi đến nhà hàng thì thấy vẫn để tên cũ Tân Hải Hà và treo biển tạm ngưng hoạt động để sửa chữa. Hỏi ra thì được biết, ngày 25-7 vừa qua, nhà hàng một lần nữa bị thu hồi giấy phép kinh doanh.


Đằng sau bọn chúng là ai?


Khi bị Công an Hà Nội bắt, cả Tú, Dũng, Tuấn đều khai đi đòi nợ cho ông chủ rồi bị người ta đánh. Còn ông chủ là ai thì bọn chúng vẫn chưa chịu khai sự thật. Ai đã dùng súng bắn Trần  Ngọc Hiền? - các trinh sát hỏi. Đó là một người Campuchia, không rõ tên, nhưng có vợ và đang làm ăn tại Sài Gòn. Ai đã thuê xe và cho tiền các anh chạy trốn?. Dạ, một phụ nữ, hình như là người của ông chủ cử đến?.


Chúng tôi được một số dân anh chị tình cờ có mặt trong cuộc truy sát giữa hai băng nhóm cho biết: Khi cuộc đụng độ diễn ra quyết liệt, có một người Đài Loan tên là A Lý đảo xe mấy vòng rồi... dông mất. Họ còn cho biết thêm: Nghe đồn A Lý có mấy nhà hàng, vũ trường, nhưng do người khác đứng tên và dưới trướng A Lý có khá đông đàn em kiểu như Dũng, Tuấn, Tú (?). Ngoài nguyên nhân của vụ thanh toán là do đòi nợ như số báo trước chúng tôi đã nêu, nay dư luận lại rộ lên nguyên nhân chính là cạnh tranh, triệt hạ nhau trong kinh doanh (?).


Tất cả những dư luận trên chưa có gì đảm bảo chắc chắn, mọi việc phải chờ kết quả cuối cùng của cơ quan điều tra. Tuy nhiên qua đây, chúng tôi xin mượn lời một người dân ở gần vũ trường Metropolis để kết thúc bài viết này: Kinh doanh vũ trường là loại hốt bạc hiện nay và là nơi tập trung những thành phần bất hảo ăn chơi phung phí. Tôi, anh, những người lao động chân chính mấy khi bước vào những nơi như... máy chém đó. Tại sao TP cho mở nhiều vũ trường vậy, đâu có phục vụ cho quảng đại quần chúng nhân dân?...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo