Trưa 9-3, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động qua điện thoại, Trung tá Bùi Xuân Hoạt, Chính trị viên nhà giàn DK1-10, cho biết: “Nhận được thông tin máy bay Malaysia Airlines rơi gần bãi cạn Cà Mau, nơi khu vực nhà giàn DK1-10 đóng quân, chúng tôi đã lên kế hoạch quan sát. Khoảng cách quan sát bằng mắt thường trong khoảng 10 hải lý. Nếu phát hiện dấu hiệu máy bay rơi sẽ báo về sở chỉ huy là Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sau đó phối hợp với các tàu cứu hộ của Hải quân vùng 5 để ứng cứu”.
Trung tá Hoạt cũng cho biết thêm, 2 ngày nay khi quan sát trên biển trong khu vực nhà giàn vẫn chưa phát hiện dấu hiệu máy bay rơi. Nhưng đã có 2 chiếc tàu và 2 lượt máy bay bay ngang khu vực này để tìm kiếm. Ngoài ra, nhà giàn DK1-10 cũng liên lạc với nhiều ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Trưa cùng ngày, Đại tá Lê Văn Minh, Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển Vùng 4, cho biết đã mất nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm tại khu vực nghi máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích nhưng vẫn chưa phát hiện được gì. Dưới sự chỉ huy của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, 2 tàu cứu hộ mang số hiệu CSB 2001 và CSB 2002 của Cảnh sát biển Vùng 4 hiện đang quần thảo, tìm kiếm tại khu vực chỉ định thông báo nghi máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích.
Theo Đại tá Minh, từ đêm qua đến sáng nay, 2 tàu cứu hộ của Cảnh sát biển vẫn đang tích cực tìm kiếm và sử dụng các thiết bị chuyên dụng quan sát mặt biển. “Đến thời điểm này, tàu số hiệu 413 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn) đang có mặt tại hiện trường và chỉ huy các tàu của Cảnh sát biển và Hải quân tham gia tìm kiếm tại khu vực nghi máy bay bị mất tích. Mặt biển vẫn xanh bình thường, do đó thông tin trên có khả năng cũng không xác định được chính xác hay bị nhầm lẫn cũng chưa phát hiện được” - đại tá Minh nói.
Hiện lực lượng không quân vẫn đang bay rà soát trên vùng trời tại khu vực nghi máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích. Tại Cà Mau, 2 hai trực thăng Mi 17102 và Mi 17104 của không quân Việt Nam (thuộc Trung đoàn 917 - Sư đoàn 370) trong tư thế sẵn sàng chờ lệnh cất cánh.
Bình luận (0)