Ngày 10-4, ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban quản lý Dự án 7 thuộc Bộ GTVT cho biết đơn vị đang lập đề xuất để chuẩn bị trình Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan chức năng liên quan xin phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 trên tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ.

Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ giúp giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu trên Quốc lộ 1 - Ảnh: Thanh Đức
Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ giúp giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu trên Quốc lộ 1 - Ảnh: Thanh Đức

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, vị trí cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 1,1 km về phía thượng lưu. Cầu có tổng chiều dài 4,05 km với điểm đầu tại Km103 + 700 thuộc tỉnh Tiền Giang và điểm cuối tại Km107 + 750 tại tỉnh Vĩnh Long.

Cầu Mỹ Thuận 2 được thiết kế theo dạng cầu dây văng, rộng 32 m, 6 làn xe; phần đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với vận tốc 120 km/giờ.

Tổng mức đầu tư khoảng 25 tỉ yên, tương đương 4.545 tỉ đồng. Theo ông Chung Khánh, đây chỉ là ước tính sơ bộ và có thể phát sinh thêm, nhất là chi phí trong quá trình giải phóng mặt bằng. Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản là 20 tỉ yên, phần còn lại sử dụng vốn đối ứng của Chính phủ.

Theo Ban quản lý dự án 7, việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là rất cần thiết trong thời gian tới nhằm giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu trên Quốc lộ 1, góp phần khép kín tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo Đình Mười (Thanh Niên)