Theo UBND tỉnh Đồng Nai, thời gian qua nhiều dự án giao thông quan trọng đã được thực hiện trên địa bàn như tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu, nâng cấp cải tạo Quốc lộ 51, Quốc lộ 1, Quốc lộ 20, đặc biệt là hầm chui vòng xoay Tam Hiệp và cầu vượt vòng xoay Amata. Các dự án giao thông trên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và khu vực nói chung.
Tuy nhiên, do Đồng Nai là địa bàn cửa ngõ TP HCM, trên địa bàn có nhiều tuyến giao thông của cả nước nên các vùng khác vẫn chịu áp lực giao thông rất lớn, đặc biệt là ngã tư Dầu Giây, điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 - Quốc lộ 20 - Tỉnh lộ 769. Nơi đây có mật độ phương tiện giao thông rất lớn và là một “điểm đen” về tai nạn giao thông.
Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư xây dựng cầu vượt tại ngã tư Dầu Giây và giao cho Công ty CP đầu tư BT20 Cửu Long, đơn vị đang thực hiện dự án cải tạo Quốc lộ 20, làm chủ đầu tư.
Ngã tư Dầu Giây (thuộc xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) hàng ngày có đến gần 30.000 lượt xe máy, 22.000 ôtô qua lại. Đây cũng là nút giao quan trọng hướng về Tây Nguyên và “điểm nối” hành trình vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng đi cảng Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai.
Bình luận (0)