Đêm kinh hoàng trong chiếc xe khách bị lật ở Quảng Nam

Quang Vinh

(NLĐO) – Nhiều nạn nhân đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng nhưng đã trải qua một đêm kinh hoàng.

Có mặt tại bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, phóng viên ghi nhận những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lật xe khách xảy ra vào buổi sáng 9-11 vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Nguyễn Thị Yên (40 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) cho biết, chị cùng con trai 8 tuổi là cháu Nguyễn Quốc Toàn từ Gia Lai ra Huế để đám giỗ cha. Khoảng 20 giờ tối 8-11, hai mẹ con chị Yên cùng bốn người thân khác bắt đầu hành trình trên chuyến xe khách kinh hoàng.

Chị Yên cùng con trai thoát chết sau vụ tại nạn

“Lúc xảy ra tai nạn tôi lúc tỉnh lúc mơ nhưng vẫn biết bên ngoài trời mưa lớn. Đột nhiên tôi cảm giác chiếc xe chạy loạng choạng khoảng 1 phút thì bất ngờ lao xuống vực. Trong đêm tối, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc hoảng loạn của nhiều người. Tôi cũng rất hoảng loạn nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu đang nằm la liệt khắp nơi. Tôi cố lấy điện thoại ra để mò mẫm đi tìm con trai và may mắn thấy nó đang nằm trong xe nên đã kéo nó ra ngoài và leo lên đường kêu cứu” - chị Yên kể.

Anh Trần Văn Châu (21 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế), bị gãy xương đùi cho biết mình đang là bộ đội, tranh thủ được nghỉ phép nên về quê thăm bà nội đang bị ốm. “Lúc đó tôi đang nằm ngủ thì nghe một tiếng rầm như sấm nổ bên tai. Choàng tỉnh dậy, tôi run người khi thấy mình bị hành lý và các thanh sắt đè lên người, chân tê cứng không cử động được. Nghe tôi kêu cứu, tài xế và một số hành khách chạy tới kéo tôi ra ngoài nằm chờ xe cứu thương đến. Nằm giữa mưa lớn, tôi cầu nguyện mọi người sẽ được bình an” – anh Châu nhớ lại.

Anh Châu bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện

Vừa thoát khỏi tử thần nhưng khi kể lại vụ việc, bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình), bật khóc khi trò chuyện với phóng viên. Bà Thanh kể, mấy hôm trước, bà vào Gia Lai để đưa con gái đang mang thai về Quảng Bình nghỉ sinh. Khi đón xe, nhà xe nói xe đi Hà Nội nhưng do đêm tối không để ý nên hai mẹ con bà lên xe, sau đó thì mới biết xe này đi Huế chứ không ra đến Quảng Bình nhưng đành chịu vì lúc đó trời mưa có xuống xe thì cũng khó đón được xe khác.

“Lúc xảy ra tai nạn, tôi cũng nghe xe chao đảo rồi ầm một tiếng rất lớn. Tôi bị thương ở mắt nhưng lo cho con gái và cái thai trong bụng con nên tôi cố trèo ra ngoài và kêu lơn “con ơi, con ơi”. Lúc này, tôi thấy con gái đang mang bầu cũng bò được ra ngoài nhưng phần hông sát bên bụng bị chảy máu và mắt cũng bầm tím. Tôi hoảng quá chỉ biết khóc và dìu con lên đường nằm. Con dâu tôi mang bầu 7 tháng, không biết có ảnh hưởng gì không” – bà Thanh ngẹn giọng.

Nạn nhân tử vong là 2 vợ chồng người Việt mang quốc tịch Na Uy

Bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết bệnh viện đã phẫu thuật khẩn cấp cho 3 bệnh nhân và chuyển một bệnh nhân nặng ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Các nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 1 giờ 45 phút rạng sáng 9-11, tài xế Phạm Danh (SN 1970, ngụ TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắc) điều khiển xe khách giường nằm mang BKS 47B-005.66 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Kon Tum – Đà Nẵng, khi đi qua địa phận thôn Rô (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ bị lật xuống vực khiến 16 người thương vong. Trong đó, 2 người chết là đôi vợ chồng người Việt quốc tịch Na Uy.