Sáng 6 – 7, ông Phạm Duy Nhất, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng xác nhận đã điều chuyển hai cán bộ hải quan bị một người dân tố cáo nhũng nhiễu ra khỏi vị trí để kiểm tra và tiến hành xử lý kỷ luật sau khi hoàn tất công việc xác minh.
Theo ông Nhất, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã điện thoại cho vị nữ hành khách này để xin lỗi và xác minh thông tin sự việc.
Trước đó, vào sáng 5 - 7, cô Đ.T.Ng (giáo viên một trường đại học ở Huế) đã đăng lên mạng xã hội một dòng trạng thái phản ánh hành vi nhũng nhiễu của hai cán bộ Hải quan (HQ) Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cô cho biết, cô từ Mỹ về Việt Nam hồi 7 giờ 30 phút tối ngày 4 – 7, tại sân bay cô đã bị Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng đòi “tiền nước”, cho mấy lọ thuốc bổ, trị bệnh cô mang từ Mỹ về.
Sau khi thông tin được đăng, Ban lãnh đạo sân bay quốc tế Đà Nẵng đã gọi điện xin lỗi cô Ng. Trên Facebook của mình, cô Ng. chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn và cảm phục ban lãnh đạo Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Thay mặt sân bay Đà Nẵng anh Phạm Duy Nhất Chi Cục Trưởng Hải Quan sân bay đã tiếp nhận phản hồi của tôi và đã gọi điện thoại xin lỗi về hành vi của hai vị hải quan nọ. Cục hải quan sân bay hứa sẽ điều tra và xử lý thích đáng để loại trừ những con sâu làm xấu xí thành phố Đà Nẵng. Sự kiện nhỏ này cũng sẽ làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến kinh tế Đà Nẵng vì sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch. Anh cũng cho biết nếu anh chị em bà con nào gặp phải những rắc rối tại sân bay ĐN thì cứ gọi điện trực tiếp cho anh qua số điện thoại 0913 439 999”.
Hai cán bộ Hải quan sân bay Quốc tế Đà Nẵng bị tố nhũng nhiễu trên Facebook
Nói về trách nhiệm của Hải quan sân bay Đà Nẵng, ông Nhất cho biết trước mắt sân bay Đà Nẵng có hướng xử lý phù hợp, kịp thời đối với những cán bộ có hành vi nhũng nhiễu du khách để không làm xấu hình ảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hiện nay, phía Hải quan sân bay vẫn đang thu thập bằng chứng, vật chứng. Nếu đúng sự việc xảy ra như phản ánh của du khách thì sẽ có hình thức kỷ luật.
Bình luận (0)