xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dốc sức phát triển hạ tầng giao thông

QUÝ HIỀN ghi

Kết thúc kỳ họp lần thứ 12-HĐND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao đổi với báo chí về những vấn đề cử tri quan tâm

. Phóng viên: Kỳ họp lần thứ 12 - HĐND TP khóa VII vấn đề được quan tâm nhiều là tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Vậy Chủ tịch có thể chia sẻ điều gì với nhân dân TP về vấn nạn này?

img- Chủ tịch Lê Hoàng Quân: Không phải là chia sẻ mà là trách nhiệm của lãnh đạo TP. Thời gian vừa qua, UBND TP đã chỉ đạo quyết liệt, giao cho các sở-ngành phải thực hiện những giải pháp cấp bách để giải quyết vấn đề. Mà những tồn tại này phải cộng đồng trách nhiệm mới giải quyết được.

. Thưa chủ tịch, UBND TP sẽ có những ưu tiên nào để giải quyết những yếu kém của TP trong năm 2008 ?

- Ngoài những công việc thường xuyên, UBND TP sẽ dồn sức cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trong 3 năm từ 2008 đến 2010. Trong đó, tập trung tìm kiếm nhà đầu tư, nguồn vốn, giải phóng mặt bằng và nguồn nhân lực. Như chúng ta thấy, thực hiện một dự án lớn không thể 1 - 2 năm mà cần tối thiểu 3 năm để làm các thủ tục, đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, việc thực hiện cũng không được rề rà mà phải bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Mới đây khi làm việc với UBND TPHCM, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nhiều kiến nghị của TP, chủ yếu là quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông. UBND TPHCM đã ký với một công ty của Hàn Quốc để xây dựng một trong bốn tuyến đường trên cao nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông của TP.

. Hiện nay tình trạng chậm trễ ở một số công trình lớn đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của TP, trong đó có công trình Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Vậy UBND TP có giải pháp quyết liệt nào để đẩy nhanh tiến độ công trình?

- Đối với công trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt đơn vị thi công làm 3 ca thay vì 2 ca như trước đây. Ngay cả việc vận chuyển bùn trước đây chỉ làm ban đêm thì bây giờ làm thêm ban ngày. Ngoài ra, ban quản lý dự án và kho bạc cũng tập trung giải ngân cho nhà thầu. Kết quả sau vài tháng có thể nói tiến độ có nhanh hơn, Ngân hàng Thế giới đánh giá TP có nỗ lực. TPHCM có cam kết sẽ thực hiện xong dự án trong năm 2009, vì đã gia hạn nhiều lần rồi!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo