xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đón người thân trong tiếng nấc nghẹn…

Bài, ảnh: Hoàng Dũng

(NLĐO)- Đúng 7 giờ 10 phút, ngày 22-4, 3 tàu cứu hộ của ngư dân Đà Nẵng, đã đưa 19 thuyền viên gặp nạn ngoài biển về đến đất liền trong niềm vui của người thân, bạn chài.

Tờ mờ sáng ngày 22-4, hàng trăm người thân và hàng chục bạn chài của 19 thuyền viên trên tàu ĐNA 0467 do ông Đỗ Văn Biên, trú Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) làm chủ, bị chìm ngoài vùng biển đảo Hoàng Sa trong cơn bão số 1, kéo nhau ra biển Thanh Hà (Thanh Khê, Đà Nẵng) để chờ đợi tàu cứu hộ về đất liền.

Bà Lê Thị Trị (Hòa Minh 2, Đà Nẵng), dù đã bước qua tuổi 75 nhưng khi nghe tin con trai gặp nạn đêm nào bà cũng nhờ đứa cháu dìu ra bờ biển để cầu nguyện cho con được tai qua nạn khỏi. Cách đây chưa đầy 1 tháng, trong khi đang hành nghề câu mực ngoài biển khơi, tàu bị nổ, con trai của bà Trị là Lê Bá Dũng đã bị bỏng nặng đang điều trị tại Trung Quốc. Trong cơn bão số 1 lần này, người con khác của bà là anh Lê Bá Cường cũng bị nạn ngoài biển khơi. Lòng bà lại đau quặn từng đêm.

Chị Nguyễn Thị Năm (SN 1969, Duy Hải, Quảng Nam) cũng vượt hàng chục km ra Đà Nẵng để chờ chồng là ngư dân Nguyễn Văn Cư (SN 1967) trở về. “Sau khi bị nạn bão Chanchu trở về, ảnh nói bỏ nghề vì không dám đi biển nữa. Nhưng không đi thì biết làm chi để nuôi con. Mỗi lần ảnh đi, mẹ con tôi chỉ biết thắp hương cầu trời, ...” - chị Năm lại chặm nước mắt.

img
Vừa thấy tàu cứu hộ xuất hiện, nhiều người thân của thuyền viên đã bật khóc sung sướng

Đúng 7 giờ 10 phút, 3 tàu cứu hộ của ngư dân Đà Nẵng, gồm: ĐNa 66073, ĐNa 90115 và ĐNa 6456, cập bến. Vừa thấy ông Đỗ Văn Biên, bà Hồ Thị Ánh, vợ ông, chạy đến ôm chầm lấy ông, rồi xúc động khóc nức nở trong hạnh phúc. “Ông về được đây là tốt rồi, tui không cần gì nữa”, bà Ánh vừa cười vừa khóc nói.

Còn chị Nguyễn Thị Ra (Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) vừa gặp được chồng là thuyền viên Võ Xuân Nhất đã vui mừng đến ngất xỉu

Ông Nguyễn Văn Huy, Chánh văn phòng UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng), cho biết lãnh đạo quận đã có lời khen ngợi tinh thần hiệp nghĩa xả thân cứu người của 3 tàu cứu hộ, đồng thời kiến nghị TP hỗ trợ thiệt hại cho các tàu gặp nạn trong bão số 1 lần này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo