Khi đóng cầu Kiệu, Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị (chủ đầu tư dự án xây mới các cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ, Hậu Giang) xây dựng 2 cầu tạm cho các loại xe lưu thông, trong đó 1 cầu tạm rộng 4 m dành cho xe 2 bánh đi từ quận Phú Nhuận qua quận 1, quận 3. Cầu tạm còn lại rộng 8 m để các loại xe đi từ quận 1 sang quận Phú Nhuận.
Do lộ trình di chuyển bị thay đổi nên Sở GTVT TP điều chỉnh giao thông trong khu vực. Cụ thể, xe hai bánh đi từ quận Phú Nhuận qua quận 1, 3 di chuyển theo lộ trình: Phan Đình Phùng - Hẻm 41 Phan Đình Phùng - Trường Sa - cầu tạm 1 (1 chiều xe 2 bánh) - Hoàng Sa - Hẻm 475 Hai Bà Trưng - Hai Bà Trưng.
Các loại xe dưới 16 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn đi từ quận 1, 3 qua quận Phú Nhuận theo lộ trình: Hai Bà Trưng - Hoàng Sa - cầu tạm 2 (lưu thông 1 chiều) - Trường Sa - Phan Đình Phùng. Lộ trình dành cho xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi: Quận 1, 3 - Hai Bà Trưng - Trần Quang Khải - Hẻm 68 - cầu Hoàng Hoa Thám - đường số 11 - Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu - quận Phú Nhuận.
Theo Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị, tổng vốn xây dựng cầu Kiệu là 115 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Hiện tại, việc thi công cầu Bông, Lê Văn Sỹ, Hậu Giang đang tiến triển rất tốt. UBND TP HCM đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành cả 4 cầu trên vào giữa năm 2014.
Bình luận (0)