xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đóng cửa cơ sở khám chữa bệnh không phép

Tin – ảnh: N.Phương

(NLĐ) - Ngày 28-8, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra một cơ sở khám chữa bệnh bằng nhang ngải cứu và phương pháp diện chẩn không được phép của Bộ Y tế

Cơ sở này nằm tại địa chỉ 247 A/32 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận - TPHCM, được gắn biển là “Chốt sơ cấp cứu của Hội Chữ thập đỏ phường 12, chi hội khu phố 1”.

Qua thanh tra, đoàn phát hiện tại cơ sở có hai người đang thực hiện khám chữa bệnh bằng dụng cụ day huyệt trên mặt và nhang ngải là bà Trần Minh Thúy và Trần Minh Thuần đều không có giấy phép, không bằng cấp cùng với 10 bệnh nhân. Khi Thanh tra Sở Y tế yêu cầu ngừng việc chữa bệnh, bà Thúy và bà Thuần cho rằng đây là công tác khám chữa bệnh cứu người nhân đạo không thu tiền, có hiệu quả cao nên không thể dừng được. Tuy khám bệnh miễn phí nhưng cơ sở còn bán sách về phương pháp diện chẩn, bán bộ dụng cụ bấm huyệt, CD hướng dẫn tự chữa bệnh và nhang ngải với chi phí tổng cộng gần 1 triệu đồng trọn gói.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc lưu hành phương pháp chữa bệnh chưa được Bộ Y tế cho phép, ngưng ngay việc bán các loại sách, đĩa hướng dẫn cách chữa bệnh này. Tuần tới, sở sẽ đưa ra mức xử phạt cơ sở này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo