xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dự án làng đại học quốc tế ở Lâm Đồng

Theo TTXVN

UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai dự án Làng đại học Quốc tế đầu tiên ở Việt Nam tại huyện Lạc Dương với sự có mặt của 10 trường đại học danh tiếng trên thế giới. Dự án đã được Chính phủ chấp thuận cho tỉnh Lâm Đồng phối hợp với nhà đầu tư triển khai.

Làng đại học có diện tích hơn 500 ha trên cao nguyên Lâm Viên (cách Đà Lạt khoảng 30 km, cạnh tuyến đường 723: Đà Lạt – Nha Trang ). Ngoài giảng đường, ký túc xá... làng đại học có đủ các dịch vụ như: khu liên hợp thể thao, bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, bưu điện... phục vụ giáo viên, sinh viên. Làng đại học này sẽ đào tạo mỗi năm khoảng 10 nghìn sinh viên của Việt Nam và các nước châu Á – Thái Bình Dương về các ngành y khoa, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, luật...

Ông Phạm Văn Vượng, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương cho biết tuy mới xúc tiến dự án nhưng đã có nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới ngỏ ý xin được mở cơ sở, trong đó có trường Đại học y khoa Paris (Pháp) và 3 trường khác của Mỹ, Nhật và Úc.

Công ty TNHH Tri Việt (nhà đầu tư Làng đại học quốc tế) cho biết từ nay đến hết năm 2007, công ty sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng; dự kiến đến đầu năm 2008, trường học đầu tiên trong Làng đại học quốc tế sẽ được xây dựng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo