Theo đó, trong thời gian này đã xảy ra 198 vụ tai nạn trên đường sắt (có 78 vụ nghiêm trọng) làm 84 người chết, 127 người bị thương. Trong đó, số vụ ô tô va chạm với tàu hỏa lên đến hơn 40, làm 8 người chết và 12 người bị thương. Tuy có giảm nhưng tình hình tai nạn trên đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn.
Vụ tai nạn trên đường sắt xảy ra chiều 10-7 tại tỉnh Hải Dương Ảnh: TRỌNG ĐỨC
Theo ông Phạm Văn Bình, Trưởng Ban An toàn giao thông đường sắt, mỗi năm ngành này phải chi hơn 10 tỉ đồng để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông và sự cố đường sắt. Đó là chưa kể hàng loạt thiệt hại khác khi tàu hỏa gặp sự cố phải bố trí phương tiện luân chuyển hành khách, thay đổi lịch chạy tàu,…
Ông Dương Đức Vinh, Phó Ban An toàn giao thông đường sắt, cho biết các vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô đều gây thiệt hại rất lớn về tài sản không chỉ cho ngành đường sắt mà còn cho xã hội. Nhiều tài xế không ý thức được việc lơ là quan sát khi băng qua đường sắt có thể khiến họ phải đối mặt những khoản bồi thường tiền tỉ, lãnh án tù.
Mới đây là vụ tàu hỏa tông xe container tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương vào chiều 10-7 do tài xế xe này bất chấp các cảnh báo. Theo ước tính của ngành đường sắt, vụ tai nạn này đã gây ra thiệt hại khoảng vài tỉ đồng.
Bình luận (0)