xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gia đình có thể bảo lãnh học viên tái hòa nhập cộng đồng

H. Nhi – V. Thảo

(NLĐ)- Ngày 3 - 3, đoàn đại biểu Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội (QH) đã giám sát tại quận 3 và quận 6 về kết quả thực hiện Nghị quyết 16 của QH về thí điểm tổ chức quản lý, dạy nghề, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện.

Từ thực tiễn tại địa phương, UBND quận 6 kiến nghị QH cần có một số điều chỉnh về thời gian sau cai nghiện cũng như các mô hình dạy nghề. Mặt khác, cần phân loại đối tượng để có biện pháp và thời gian cai nghiện hợp lý.

Cùng ngày, làm việc tại quận 3, Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH đã ghi nhận nhiều kiến nghị: Bên cạnh việc phân định trách nhiệm cho các cấp xã, phường, thị trấn và các tổ chức đoàn thể, Luật Phòng chống ma túy cần quy định rõ vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc phát hiện, giáo dục, giúp đỡ con em cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, sau thời gian cai tối thiểu, gia đình có thể cam kết, bảo lãnh, giúp đỡ con em tái hòa nhập cộng đồng cũng như có trách nhiệm đưa con em trở lại trường, trại và bồi thường thiệt hại trong trường hợp người thân mình tái nghiện.

Từ khi thực hiện Nghị quyết 16, quận 3 đã đưa khoảng 1.100 người đi cai nghiện. Trong số hơn 500 người hồi gia có 48 người tái nghiện (chiếm tỉ lệ 8,6%).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo