Vào hồi 13 giờ ngày 17-3, các lực lượng chức năng đã tiến hành cắt cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 và đưa tàu ra khỏi gầm cầu An Thái.
Sau khi tổ chức khoan và lắp đặt dầm ở trên mặt cầu để tạo liên kết với dầm bị hư hỏng thì lực lượng chức năng đã tổ chức cắt cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 và giải phóng tàu ra khỏi cầu An Thái.
Tiến hành gia cố lại cầu sau khi giải phóng tàu Thành Luân 28 bị mắc kẹt
Tàu Thành Luân 28 được cắt nóc ca bin để đưa ra khỏi vị trí bị mắc kẹt
Theo ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, để khắc phục hư hỏng của cầu An Thái, lực lượng chức năng của Hải Dương sẽ tiếp tục tổ chức phân luồng giao thông và tổ chức phá dỡ dầm cầu đã hư hỏng và đúc dầm cầu mới đưa vào thay thế. Dự kiến vào khoảng đầu tháng 5 thì sẽ khôi phục và đưa cầu An Thái vào hoạt động bình thường.
Hiện, Hải Dương đã cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ để hướng dẫn, điều tiết giao thông và đã cho ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, phương tiện thô sơ và người đi bộ được phép đi qua cầu An Thái, giảm tải cho các bến phà, đò qua sông Kinh Môn trong những ngày qua. Các cán bộ kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương tổ chức theo dõi, giám sát vị trí dầm cầu bị tàu thủy đâm va hỏng để sẵn sàng xử lý nếu có tình huống đột xuất xảy ra.
Tiến hành gia cố lại cầu
Đơn vị thi công gia cố dầm thép Chữ I
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào 17 giờ 30 chiều 6-3, tại bờ trái sông Kinh Môn (thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn), tàu Thành Luân 28 số hiệu HP-3016 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3162 tấn) do ông Trần Huy Du (SN 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định), điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.
Theo Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng (đơn vị trực tiếp giám sát kiểm định tàu số hiệu HP3016) cho biết tàu HP3016 có trọng tải toàn phần 3.162 tấn, hết hạn đăng kiểm từ ngày 22-1-2016 và đang trong quá trình kiểm định. Ngày 3-3, tại cảng Hà Bình (trên sông Thái Bình, tỉnh Hải Dương), tàu HP3016 được đưa lên đà để kiểm tra phần chìm dưới nước. Kết quả kiểm tra thỏa mãn yêu cầu an toàn kỹ thuật hiện hành. Tuy nhiên, khi chưa được kiểm tra ở trạng thái nổi và thử máy tàu, tàu Thành Luân 28 tự ý rời cảng và gây ra vụ đâm vào cầu An Thái.
Được biết, thiết kế tĩnh không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.
Bình luận (0)