Đường Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Hoàng Minh Giám, Hồng Hà… là những tuyến huyết mạch bao bọc quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Vào giờ cao điểm, ai đi qua đây đều dễ trễ học, chậm giờ làm, lỡ chuyến bay…
Anh Hồ Ngọc Sang (ngụ quận Tân Bình) cho biết mỗi ngày, anh lưu thông đoạn đường chưa đầy 3 km từ Hoàng Minh Giám để sang Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) làm việc mà mất hơn 1 giờ. Nỗi ám ảnh nhất của anh là khi đến đường Hoàng Minh Giám bị hàng chục xe gắn máy “cúp đầu” ngay giao lộ Hồng Hà - Đào Duy Từ. “Ai cũng muốn đi nhanh để kịp giờ làm, giờ học nên nhiều người bất chấp luật, cộng với hạ tầng hạn chế nên gây ra ùn ứ giao thông” - anh Sang ngao ngán.
Lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết vào giờ cao điểm, riêng khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ, lối dẫn vào sân bay có ít nhất 5 CSGT được huy động đến điều tiết giao thông nhưng vẫn không thể giải quyết triệt để vì đường hẹp, người đông, nhiều người thiếu ý thức trong khi lưu thông.
Theo trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM, chuyện các tuyến đường dẫn vào sân bay hay ùn ứ có nhiều nguyên nhân. Hôm nay (20-10), lực lượng CSGT sẽ phối hợp Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất ra quân để xử lý những phương tiện vi phạm nhằm ổn định trật tự.
Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ngoài giải pháp trên, để góp phần giải quyết nạn ùn tắc ở các tuyến đường dẫn vào sân bay, đơn vị sẽ thành lập những tổ chuyên đề, phối hợp với các đơn vị ngoài ngành hàng không ra quân tuyên truyền ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông, nhất là khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Cũng theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, sau 3 ngày phối hợp ra quân, các đơn vị sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai những biện pháp phù hợp hơn.
Bình luận (0)