Trên chuyến xe buýt số hiệu 109, nhiều hành khách khá bất ngờ khi thấy lãnh đạo Sở GTVT TP đi xe buýt để đi làm.
Trò chuyện với giám đốc sở, một nữ du khách nước ngoài vui vẻ cho biết cô đã tới TP HCM được 3 ngày, chủ yếu đi lại bằng xe buýt. Đi tuyến xe này, cô rất hài lòng vì xe sạch sẽ, thái độ phục vụ của tài xế và nhân viên khá thân thiện. Du khách này cũng thích thú vì còn được sử dụng wifi miễn phí trên xe.
Ông Bùi Xuân Cương trò chuyện vui vẻ với nữ du khách trên xe buýt
Đến công trình thi công cầu vượt thép ở nút giao Trường Sơn - Hồng Hà (gần cổng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình), lãnh đạo Sở GTVT đi dọc hết công trình và kiểm tra kỹ từng hạng mục, bao gồm cả việc thiết kế những khoảng đất nhỏ để trồng cây xanh, tình trạng lấn chiếm vỉa hè xung quanh…
Theo đơn vị thi công, dự kiến đến tháng 6-2017, cầu vượt thép tại khu vực này sẽ hoàn thành. Hiện các phương án phân luồng, tổ chức giao thông tại đây đã được điều chỉnh phù hợp nên các loại xe khi di chuyển qua ít bị ùn tắc.
Trước đó, trong phương án phân luồng, các phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn bị cấm quay đầu tại đoạn qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Trong vài ngày đầu dựng rào chắn, nhiều người chưa quen việc điều chỉnh khiến khu vực này bị ùn ứ vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, sau khi người dân biết được thông tin phân luồng và quen với các hướng đi mới, nút giao này được mở ra để xe quay đầu nhằm phù hợp với tình hình thực tế.
Lãnh đạo Sở GTVT kiểm tra việc thi công cầu vượt ở khu vực nút giao Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình)
Tại công trình thi công cầu vượt thép ở nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), rào chắn trên đường Hoàng Minh Giám đã làm diện tích lòng đường bị thu hẹp và chưa có nhà chờ để hành khách đón xe. Thấy vậy ông Cường yêu cầu đơn vị thi công phải tạo điều kiện cho xe buýt hoạt động và bảo đảm an toàn cho hành khách đến đón xe.
Về phương án tổ chức giao thông tại khu vực này, ông Trịnh Linh Phương, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, cho biết các đơn vị cũng đã điều chỉnh việc phân luồng để phù hợp với tình hình thực tế.
Cụ thể, đường Nguyễn Thái Sơn vào giờ cao điểm, các đơn vị sẽ phân luồng cho xe máy lưu thông vào, riêng ô tô bị hạn chế. Việc này sẽ được lực lượng CSGT thực hiện linh hoạt, tùy vào lưu lượng xe lưu thông để thực hiện phương án phân luồng.
Mạng lưới bản đồ xe buýt trên địa bàn TP
Theo đơn vị thi công, công trình này được thực hiện gấp rút cả ngày lẫn đêm nhằm kịp tiến độ. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng thời điểm chính thức khởi công công trình là vào ngày 9-3 nên khó hoàn thành vào tháng 6-2017. Dù vậy ông Bùi Xuân Cường vẫn chỉ đạo công trình này bắt đầu khởi công từ ngày 8-2 nên đơn vị thi công phải gấp rút thực hiện nhằm kịp tiến độ, phải hoàn thành trong tháng 6-2017.
Kết thúc buổi kiểm tra, ông Cường cho biết mục đích của buổi đi thực tế bằng xe buýt là lãnh đạo sở có thể vừa kiểm tra được chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt, từ chất lượng phương tiện, các trạm dừng cho đến nhu cầu thực tế của hành khách. Thông qua đó, Sở GTVT sẽ đánh giá và thực hiện các phương án phù hợp hơn.
Theo thiết kế, cầu vượt tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất được xây hình chữ Y, gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế của sân bay dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m.
Còn cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn được xây hình chữ N, gồm nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và nhánh cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, còn lại là nhánh từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn.
Bình luận (0)