Theo kết quả kiểm tra, vết nứt rộng khoảng 2,3-2,6 mm, chiều dài từ điểm tiếp giáp đất lên trụ cầu khoảng 10 m. Nguyên nhân vết nứt, theo đánh giá ban đầu, có thể do co ngót bê tông và cần phải theo dõi một thời gian. Đoàn kiểm tra cho biết hội đồng nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy đã nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng, vết nứt không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của trụ H22.
“Trụ H22 vẫn bảo đảm khả năng khai thác an toàn” - văn bản do ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, gửi Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng và chủ tịch UBND TP Hà Nội vào chiều cùng ngày khẳng định. Theo ông Tân, sau khi kiểm tra trụ H22, đoàn công tác đã họp bàn và đi tới thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và tiếp tục theo dõi.
Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông Hồng (nối liền 2 quận Hai Bà Trưng - Long Biên) và đường 2 đầu cầu khoảng 5,8 km (riêng cầu vượt sông Hồng dài 3,7 km), được hoàn thành vào tháng 9-2009. Đến năm 2010, công trình được bàn giao cho Sở GTVT TP Hà Nội quản lý.
Bình luận (0)