Bộ trưởng Thăng: có người nói xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng.
Ngày 16-10, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cung cấp thông tin cụ thể về việc “xin một lốt xe (slot- lượt xuất bến) vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500- 600 triệu đồng” mà Bộ trưởng Thăng nói trong cuộc họp tại Bộ ngày 15-10.
Văn bản của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết một số tờ báo đăng bài với nội dung ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam ngày 15-10 có nội dung: “Có người nói với tôi, xin một "lốt" xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”.
“Sở GTVT Hà Nội kính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về nội dung trên để Sở kiểm tra, xác minh báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định, nhằm tiếp tục đổi mới công tác quản lý vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ GTVT”- Giám đốc Sở GTVT đề nghị trong công văn.
Theo Giám đốc sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, hiện nay TP Hà Nội có 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải kết nối với 42 tỉnh, TP, vận chuyển trên 61 triệu lượt khách mỗi năm.
Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải và Công ty CP bến xe Hà Nội không thực hiện bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình.
Ông Viện cũng cho biết ngày 26-6-2015, Bộ GTVT ban hành quyết định số 2288/QĐ-BGTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó quy định “Đối với các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động đến năm 2020, chỉ tăng cường vào dịp lễ, tết”. Sở GTVT Hà Nội đã công bố công khai trên website của Sở này và thực hiện nghiêm túc theo đúng quy hoạch mà Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt.
Trước đó, ngày 15-10, trong cuộc họp làm việc với các đơn vị liên quan về giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã bày tỏ sự gay gắt với các đơn vị liên quan, trong đó có Vụ Vận Tải vì chậm trễ sửa Thông tư 63/2014/TT-BGTVT Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, để thực hiện kết luận của Bộ trưởng về việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô.
Tại cuộc họp này, ông Thăng đã dẫn trường hợp có người nói xin một "lốt" xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng khi đề cập việc doanh nghiệp vận tải phải khổ sở chịu nhiều chi phí rồi nên cần bỏ cơ chế xin cho (chấp thuận tuyến) để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động.
“Các doanh nghiệp vận tải họ đã phải cõng đủ các loại chi phí rồi, người ta đang rất bức xúc. Chúng ta phải chuyển dần sang nền hành chính phục vụ, không được ôm quyền” - Bộ trưởng Thăng nói.
Bình luận (0)