xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hà Nội: Sập thanh dầm thép dài 60 m cầu vượt Nguyễn Chí Thanh

Tin-ảnh: T.Kha-N.Quyết

(NLĐO)- Rạng sáng nay 10-8, một thanh dầm dài khoảng 60 mét, nặng 120 tấn, đã bất ngờ đổ sập xuống khi đang được thi công tại cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã (Hà Nội), gây hư hỏng nặng cho 2 chiếc xe cẩu siêu trọng.

img
Đơn vị thi công cẩu thanh dầm 2 xe cẩu chuyên dụng, lặng lẽ rời hiện trường lúc 6 giờ 30 sáng 10-8
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 rạng sáng nay (10-8), tại công trường thi công cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, ở ngay phía trước khách sạn 5 sao Daewoo và tòa nhà Lotte cao thứ 2 với 65 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
 
Theo một số người chứng kiến, chiếc dầm thép dài khoảng 60 mét được chở bằng 2 xe ô tô tải hạng nặng đến công trường và được đưa lên mố cầu bằng hai chiếc cần cẩu siêu trọng.
 
Tuy nhiên khi bắt đầu gác chiếc dầm thứ 2 thì bất ngờ dây cáp từ 1 chiếc xe cẩu bị đứt khiến một đầu của thanh dầm đổ sụp xuống. Vụ tai nạn lao động này khiến cả hai chiếc cẩu đều hư hại một phần. Tại hiện trường, nhiều tảng bê tông của dải phân cách bị xô lệch, một số biển báo đã bị đổ gẫy…
 
Rất may, vụ việc xảy ra vào thời điểm vắng người nên không xảy ra thiệt hại đáng tiếc nào về người và tài sản.
 
Nhận tin báo, lực lượng thanh tra giao thông cũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ huy công nhân quét dọn hiện trường, đồng thời áp tải thanh dầm bị rơi ra khỏi hiện trường. 
 
Đến khoảng 6 giờ 30, đơn vị thi công đã nhanh chóng cẩu thanh dầm hàng chục mét lên 2 xe cẩu chuyên dụng, lặng lẽ rời hiện trường trong sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra giao thông,  Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Đoàn xe di chuyển dọc đường Nguyễn Chí Thanh và rẽ chạy ngược chiều đường Khuất Duy Tiến từ sáng sớm để tránh sự quan tâm của báo chí và dư luận.
 
Đây là cầu vượt lớn nhất trong tất cả các cầu thép ở Hà Nội trước đây và cũng là cầu vượt thép đầu tiên có cấu tạo dầm thép tiết diện hình hộp hở, khẩu độ nhịp lên tới 60 m. Dầm thép xây dựng cầu có chiều dài 60 m, nặng 120 tấn và phải sử dụng các loại cẩu siêu trọng 130 tấn trở lên mới có thể nâng lên mố cầu.
 
Đơn vị thi công cùng chuyên gia Nhật Bản đã nhập khẩu thép, chế tạo, gia công tại huyện Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên. Nhà thầu thi công là Liên doanh Công ty Cổ phần Thành Long - Tổng công ty xây dựng Thăng Long. Công trình được thi công vào tháng 6-2013 và dự kiến tháng 10-2014 sẽ được đưa vào sử dụng.
 
Hiện chưa có thông tin về thương tích đối với công nhân. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận về vụ việc:

img
Địa điểm thi công cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã trước khách sạn Daewoo và tòa nhà Lotte

img
Thanh dầm được chuyển khỏi hiện trường trong sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra giao thông

img
Thanh dầm sắt chiếm gần hết lòng đường
 
img

img

img
Thanh dầm được di chuyển từ sáng sớm

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo