Anh Đào Đức Bình cho biết, anh cùng với khoảng 170 hành khách đi trên chuyến VN 7154, cất cánh tại TPHCM lúc 2 giờ 50 phút ngày 19-1 để về Hà Nội.
Theo lịch trình, lúc 4 giờ 50 phút, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, sau đó máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5 giờ 24 phút cùng ngày. VNA giải thích do là thời tiết xấu nên máy bay không thể đáp xuống sân bay Nội Bài.
Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến 9 giờ cùng ngày, rất nhiều lần VNA thông báo sẽ cất cánh trở lại lúc 6 giờ, rồi 7 giờ 30, rồi 8 giờ, nhưng vẫn chỉ là lời hứa suông.
Hành khách Bình cho biết thêm, trên chuyến bay VN 7154 có rất nhiều trẻ em và phải chờ đợi nhiều giờ liền nhưng VNA không cung cấp thức ăn làm nhiều hành khách bị đói.
“Gia đình chúng tôi đã thuê sẵn xe đưa đón ở sân bay Nội Bài nhưng bây giờ đành hủy bỏ vì trễ chuyến và phải bồi thường cho họ. Chúng tôi bị chậm trễ nhiều giờ nhưng VNA vẫn không giải thích rõ ràng, còn bỏ đói khách. Chúng tôi yêu cầu VNA phải bồi thường”, anh Phạm Văn Lý phản ánh.

Ngoài ra, VNA không thông báo đổi giờ cất cánh liên tục mà thông báo thời tiết xấu nên máy bay chưa thể cất cánh để hành khách nắm thông tin.
Đến 8 giờ 30 phút, khi máy bay chưa thể cất cánh, VNA cũng đã cung cấp thức ăn nhanh là mì tôm tại cửa phòng chờ số 8 và số 9 Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Lúc đó, có nhiều hành khách do nôn nóng nên ra khỏi phòng chờ nên không kịp ăn.
Ông Hậu cho biết thêm, để chuyến bay có thể tiếp tục cất cánh, VNA cũng phải điều động thêm một cơ phó từ TPHCM ra. Đến 10 giờ cùng ngày, chuyến VN 7154 đã rời sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội.
Bình luận (0)