xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hà Nội: Từ 1-8, xử phạt nghiêm khắc nếu dừng, đỗ xe không đúng quy định

B.T.C

(NLĐO)- UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an TP, Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải (GTVT), Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các quận, huyện đẩy mạnh việc lập lại trật tự dừng, đỗ xe ô tô trên địa bàn TP.

Từ ngày 1- 8, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông của TP và các lực lượng chức năng của quận, huyện phải tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe không đúng quy định. Xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành các yêu cầu, hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Công an TP, Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất việc mua bổ sung thêm trang thiết bị, phương tiện để xử lý các vi phạm; phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước TP nghiên cứu, đề xuất các hình thức xử phạt hiệu quả, phù hợp đối với các trường hợp xe ô tô đỗ, dừng không đúng quy định.

Trước đó, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan báo, đài của Thủ đô mở đợt tuyên truyền rộng rãi về các quy định dừng, đỗ ô tô trên các tuyến phố. Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức rà soát, sắp xếp các điểm dừng, đỗ xe ô tô theo quy định; đồng thời, rà soát các tuyến phố thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, những tuyến phố không được phép đỗ, dừng xe ô tô theo quy định của TP để cắm các biển báo hiệu phù hợp, đúng quy định.

Tạo điều kiện cho việc chấp hành các quy định của thành phố, Sở GTVT khẩn trương rà soát, đẩy nhanh việc triển khai xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn TP theo hướng xã hội hóa. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới trong việc xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, nổi, nhiều tầng, tự động để nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống giao thông tĩnh của thủ đô.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo