Bộ GTVT cho biết cầu Chương Dương đang gặp một số vấn đề về chất lượng
Bộ GTVT cho biết hiện cây cầu này đang gặp một số vấn đề về chất lượng, mặc dù phần thân cầu vẫn ổn định nhưng phần kết cấu phía dưới nếu tiếp tục khai thác mà không có biện pháp tăng cường, gia cố thì sẽ không đảm bảo chất lượng. “Hiện Bộ có 2 phương án: một là sửa chữa làm mới cầu Chương Dương, hai là xây cầu mới thay thế cây cầu này” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Cầu Chương Dương, nằm trên quốc lộ 1A, bắc qua sông Hồng là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài.
Cầu được xây năm 1983, đưa vào sử dụng năm 1986, dài 1.230m gồm 21 nhịp (11 nhịp thép và 10 nhịp bê tông), tải trọng xe 30 và có 4 làn xe chạy 2 chiều. Cầu từng được sửa chữa, gia cố lớn vào năm 2002.
Bình luận (0)