xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hải Phòng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng

B.T.V

Sáng 13/5, Hải Phòng đã long trọng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Tham dự còn có Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được và nhiều vị lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và một số địa phương cũng như đại diện một số thành phố, tỉnh kết nghĩa đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các đoàn ngoại giao.

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận khẳng định: Trong 50 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân thành phố Hải Phòng đã bằng trí tuệ, máu xương và mồ hôi, công sức của mình xây dựng nên truyền thống “ Trung dũng-Quyết thắng”, đoàn kết, năng động, sáng tạo, giành được nhiều thành tựu to lớn và vẻ vang... Từ một thành phố thuộc địa, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, ngày nay, Hải Phòng đã trở thành thành phố Cảng, trung tâm công nghiệp-dịch vụ, một cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế động lực phía Bắc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đức Lương nhiệt liệt chúc mừng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố nhân ngày kỷ niệm trọng thể này và chúc Hải Phòng mãi mãi xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của Thành phố Cảng anh hùng. Hải Phòng là một trong những cái nôi của phong trào công nhân, phong trào cách mạng nước ta từ những năm 20 của thế kỷ trước, là nơi bồi dưỡng, đào tạo, rèn luyện nên nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Hải Phòng còn là nơi đi trước về sau ở miền Bắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, nơi nổ súng đầu tiên chống thực dân Pháp quay lại xâm lược miền Bắc (20/11/1946) và cũng là nơi tên lính Pháp cuối cùng rút khỏi miền Bắc đã được giải phóng sau Hiệp định Giơnevơ năm 1954 (15/5/1955).

Chủ tịch nước nêu bật bản lĩnh, phẩm chất cách mạng và năng lực sáng tạo của người Hải Phòng trong quá trình 50 năm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, với những phong trào sản xuất công nghiệp-nông nghiệp “ Sóng Duyên Hải”, “ Tổ đá nhỏ ca A”, “khoán sản phẩm đến nhóm và người lao động trong nông nghiệp”.... Chủ tịch nước Trần Đức Lương nhấn mạnh: Những thành tựu to lớn của Hải Phòng trong chặng đường 50 năm qua kể từ ngày thành phố được hoàn toàn giải phóng đã chứng minh một cách sinh động tinh thần chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố Cảng trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Hải Phòng vì Hải Phòng và vì cả nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã trao Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho lãnh đạo Đảng bộ và chính quyền thành phố-những người đại diện cho quân và dân thành phố “ Hoa phượng đỏ” anh hùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo