xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng nghìn dân ùa về mỏ vàng mới phát hiện

Đ. Thọ

(NLĐ)- Hơn một tháng qua, cả vùng đồi Cụp Đá (xã Kỳ Tân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xưa nay vắng vẻ bởi bị coi là khó làm ăn bỗng trở nên náo nhiệt, mặt đất như rung lên bần bật vì tiếng xe gằn liên tục, tiếng còi xe, tiếng người nói, cãi cọ, tiếng cuốc xẻng vỗ vào đất đá chan chát tạo nên một khung cảnh hỗn loạn.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã cùng đại diện Công ty Khoáng sản Hà Tĩnh đến khảo sát. Ông Võ Kim Cự, Giám đốc Công ty Khoáng sản Hà Tĩnh, nói rất có thể vùng đồi này có trữ lượng vàng rất lớn, hơn cả khe Mọng Coòng (ở xã Kỳ Thượng) -nơi công ty đang tiến hành khai thác. Huyện ủy, UBND huyện Kỳ Anh cũng đã phối hợp cùng chính quyền xã Kỳ Tân thực hiện các biện pháp nhằm “hạ nhiệt” vùng đồi này và phát lệnh cấm khai thác. Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn bỏ ngoài tai, tiếp tục đào bới và vận chuyển. UBND huyện đã giao cho Công an huyện, Huyện đội và lực lượng dân phòng kết hợp đưa ra các biện pháp nhằm trấn áp việc khai thác đất, đá tại Cụp Đá. Do làm mạnh, nên sáng 15 và 16 - 4việc vận chuyển đất, đá thưa dần, nhưng vào lúc nửa đêm lại đông đúc trở lại (vì lúc này  lực lượng bảo vệ đã ra về).

Đến nay, các cơ quan hữu trách đã làm chủ được tình hình tại vùng đồi Cụp Đá mặc dù vẫn còn một số cá nhân cố tình vận chuyển đất, đá vào lúc nửa đêm về sáng. Theo ông Nguyễn Đình Vận, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, huyện sẽ có thêm những biện pháp cứng rắn hơn để chấm dứt hoàn toàn tình trạng khai thác “thổ phỉ”, đồng thời cho kiểm tra, thử mẫu một lần nữa và đấu thầu. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo