xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hạt nêm không bột ngọt chứa... siêu bột ngọt

Ng.Dung

(NLĐ)- “Hạt nêm không bột ngọt Chin-su” của Công ty Cổ phần Công nghiệp Masan, được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 30-6 do Phó Cục trưởng Hoàng Thủy Tiến ký.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), hội đồng quảng cáo vừa họp và xem xét hồ sơ quảng cáo của sản phẩm “Hạt nêm không bột ngọt Chin-su” và chủ trương là yêu cầu nhà sản xuất sản phẩm này ngừng quảng cáo vì chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo như nội dung mà họ đang quảng cáo. Tuy nhiên, cục chưa có văn bản chính thức đề nghị nhà sản xuất sản phẩm trên về vấn đề này. Ông Phong cũng khẳng định, quảng cáo sản phẩm khi chưa được cấp phép và sử dụng hình ảnh liên quan đến Bộ Y tế mà chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng là sai phạm.

Lý giải về chất điều vị 621, 627 và 631, TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho biết bột ngọt còn gọi là chất điều vị 621. Ngoài 621, nhóm các điều vị còn có chất 627 và 631. Chúng đều là phụ gia thực phẩm được phép sử dụng, nếu có, chỉ là sự khác nhau về độ ngọt. Theo TS Lâm, chất điều vị 627 và 631 có độ ngọt cao hơn nhiều so với 621 nên được coi là “siêu bột ngọt”.

Được biết, theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, hàm lượng monosodium glutamate (bột ngọt) trong sản phẩm này chiếm 0,6%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo