xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hệ thống thông tin của Vietnam Airlines trở lại bình thường

T.Hà

(NLĐO)- Vietnam Airlines khẳng định 6 giờ sáng 1-8, các hệ thống công nghệ thông tin chính của hãng hàng không này đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường sau vụ tấn công chiều 29-7.


Sân bay Nội Bài khi gặp sự cố thông tin vào chiều ngày 29-7 - Ảnh: facebook

Sân bay Nội Bài khi gặp sự cố thông tin vào chiều ngày 29-7 - Ảnh: facebook

Sáng nay 1-8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông cáo cho biết lúc 6 giờ sáng cùng ngày, các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) chính của hãng hàng không này đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Hãng đã phối hợp với các chuyên gia CNTT của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT - Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn.

Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. Hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, Hội viên cần xuất trình Thẻ Bông Sen Vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.

“Vietnam Airlines xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của Quý khách hàng và các đối tác đã dành cho Hãng trong quá trình khắc phục sự cố những ngày qua. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi hết những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng nói chung và hội viên Bông Sen Vàng nói riêng. Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi tới tất cả các Quý khách hàng vì sự việc không mong muốn này và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác để giải quyết dứt điểm tình hình” - đại diện hãng hàng không này nhấn mạnh.

Trước đó, sự cố tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và website của Vietnam Airlines xảy ra chiều ngày 29-7 đã gây chấn động dư luận và làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không vì có khoảng 100 chuyến bay bị chậm giờ và 400.000 tài khoản khách hàng cá nhân là Hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines bị lộ.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sự cố này chỉ ảnh hưởng đến quy trình phục vụ hành khách, không ảnh hưởng đến điều hành bay. Các chuyến bay vẫn đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối. Tại các sân bay bị hack hệ thống thông tin là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, mọi việc vẫn được kiểm soát, không xảy ra cảnh hỗn loạn, mất trật tự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo