* Phóng viên: Đường Trường Sa và Hoàng Sa vừa được chỉnh trang, kinh phí lên đến 550 tỉ đồng, đưa vào sử dụng không lâu nhưng đã xuất hiện 4 “hố tử thần”. Người dân cho rằng chất lượng tuyến đường quá kém, ông nghĩ sao?
* Vậy ông giải thích thế nào việc 4 “hố tử thần” xuất hiện chỉ trong thời gian chưa đầy 1 tháng?
Các vị trí lún sụp trên đều gây mất an toàn giao thông, đã được Thanh tra Sở GTVT cùng các bên liên quan lập biên bản ghi nhận hiện trường, xác định nguyên nhân 3/4 vị trí sụp là do sự cố từ hệ thống thoát nước do Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP làm chủ đầu tư.
* Để xảy ra những sự cố trên, trách nhiệm chính thuộc đơn vị nào, thưa ông?
- Các sự cố sụp nêu trên đều liên quan đến hệ thống cống thuộc dự án vệ sinh môi trường TP nên trách nhiệm thuộc Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, tư vấn CDM và nhà thầu thi công. Hiện nay, các nhà thầu thi công đã xử lý 3/4 vị trí, vị trí còn lại tại giao lộ Hoàng Sa - Trần Văn Đang đang xác định nguyên nhân.
Trước đó, qua công tác kiểm tra hạ tầng giao thông, chúng tôi đã phát hiện nhiều hiện tượng về sự cố lún sụp, hở tường cừ bê tông, nổ nắp hầm ga do yếm khí... liên quan đến hệ thống thoát nước dự án vệ sinh môi trường TP. Đối với từng sự cố trên, nhằm tránh tai nạn xảy ra, Khu 1 đều yêu cầu các đơn vị thuê bao quản lý tiến hành rào chắn, điều tiết giao thông, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT lập biên bản, thông báo bằng điện thoại và văn bản gửi đến Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, tư vấn CDM biết nhằm có biện pháp khắc phục kịp thời.
Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP chưa kiểm tra phát hiện kịp thời, dẫn đến xảy ra một số sự cố lún sụp mặt đường nêu trên.
* Với tình trạng này, người dân lo ngại “hố tử thần” sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới. Ông nghĩ sao về vấn đề này?
- Chúng tôi rất hiểu sự lo ngại của người dân. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, tư vấn CDM phải nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thoát nước, đặc biệt tại các vị trí đấu nối cống ngang, vị trí tường cừ bê tông... thuộc dự án vệ sinh môi trường TP nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố.
10 vị trí dễ xuất hiện “hố tử thần” Sở GTVT vừa yêu cầu Khu 1 dùng thiết bị Georadar để khảo sát các vị trí có nguy cơ lún sụp mặt đường tại khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và phối hợp với Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè xử lý ngay các vị trí có nguy cơ lún sụp gây mất an toàn giao thông. Trước đó, Khu 1 đã có văn bản cảnh báo và đề nghị Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP và tư vấn CDM kiểm tra việc đóng cừ bê tông dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đồng thời gửi kèm danh sách gần 10 điểm bị hở tường cừ bê tông nhưng các đơn vị trên chưa khắc phục triệt để. Vì vậy, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan phải nhanh chóng kiểm tra, khắc phục ngay các vị trí này. |
Bình luận (0)