Cuộc gặp này diễn ra dưới sự chứng kiến của Hội Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (BVNTDPN) và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai (BVNTD ĐN).
Ngay từ những phút đầu, công ty đã “thết đãi” mọi người bằng những cuốn phim quảng bá về thành tích của công ty hơn 1 tiếng đồng hồ. Đến khi ông Đinh Văn Khôi, đại diện cho người khiếu nại, có ý kiến thì bà Trương Thị Nhi (tổng giám đốc) phản đối và cho rằng bà là chủ tọa, nếu ông Khôi không chấp nhận theo sự điều khiển của bà thì bà “mời ra ngoài”. Rồi đến những chuyện nhà phân phối kể tội, chỉ trích người đi khiếu nại rằng ít hiểu biết nên không hiểu hết tác dụng của sản phẩm, cho đến khi ông Nguyễn Nam Vinh, Chủ nhiệm Hội BVNTDPN, phản đối thì chuyện tào lao này mới chấm dứt.
Phía người quản lý, các nhà phân phối khẳng định họ không sai, người tiêu dùng không sai nhưng do người tiêu dùng không hiểu nên đã tưởng rằng sản phẩm của Lô Hội là thuốc, chứ thực chất đó không phải là thuốc. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn, họ lại khẳng định “dùng sản phẩm của công ty sẽ khỏi bệnh. Phía người khiếu nại cho rằng sản phẩm không hề có tác dụng giống như người bán nói. Cụ thể, có người bệnh gan, sau khi uống thuốc cũng đã qua đời, người mua uống để giảm béo thì vẫn béo, người cận nhẹ thành cận nặng...”.
Cuối cùng, những người phân phối đã chấp nhận “chia sẻ” cho người tiêu dùng 50% tổng số tiền gần 25 triệu đồng mà 7 người tiêu dùng đã mua sản phẩm. Cảm động hơn, bà Nhi bất ngờ sụt sùi khóc, nghẹn ngào không nói nên lời, làm một số nhân viên nữ của bà cũng quẹt nước mắt khóc theo! Bà “động lòng” nên đã chấp nhận bỏ ra 30 triệu đồng (nhưng quy ra sản phẩm của Lô Hội) để những nhà phân phối ở Đồng Nai chia cho người nghèo sử dụng, bà cũng “thương” những người tiêu dùng ít học, không có kiến thức nên chuyển cho Hội BVNTDPN và Hội BVNTD ĐN mỗi hội 20 triệu đồng để tập huấn, hỗ trợ kiến thức cho người tiêu dùng.
Bà Nhi còn khẳng định chắc chắn rằng 99% các công ty kinh doanh đa cấp ở Việt Nam là lừa đảo, chỉ có Công ty Lô Hội là làm ăn chân chính (!?).
Bình luận (0)