xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX): Phát huy trí tuệ để có những quyết nghị đúng đắn, khả thi

H.P - B.T.A

(NLĐ) - Sáng 2-7, Hội nghị toàn thể lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Theo chương trình toàn khóa, tại kỳ họp này, Ban Chấp hành Trung ương sẽ quyết định phương hướng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và tập trung thảo luận, cho ý kiến về Đề án Cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công.

Trong lời khai mạc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng đặc biệt của những nội dung được bàn trong hội nghị, vừa mang tính thời sự trước mắt vừa có tầm chiến lược lâu dài. Tổng Bí thư khẳng định: “Dựng nước đi đôi với giữ nước” là quy luật tồn tại và phát triển của dân tộc ta. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, quy luật đó được biểu hiện tập trung trong hai nhiệm vụ chiến lược có mối quan hệ gắn bó hữu cơ với nhau: Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. “Vấn đề có tính chiến lược là phải bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định lâu dài cho sự nghiệp xây dựng đất nước; phải giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia và định hướng xã hội chủ nghĩa trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phải tạo nên sức mạnh tổng hợp lớn nhất của đất nước, phát huy cao độ nội lực, giành thế chủ động chiến lược trong mọi tình huống...”.

Đề cập nội dung cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công, Tổng Bí thư nêu rõ: “Việc nghiên cứu cải cách tiền lương và trợ cấp hiện nay là phải khẩn trương tiến tới khắc phục một cách cơ bản những bất hợp lý, không công bằng về thu nhập trong các khu vực hành chính, sự nghiệp, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự tích cực, năng động của người lao động, thúc đẩy sản xuất phát triển; nâng cao phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao uy tín và hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị; đồng thời góp phần quan trọng đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, đặc quyền, đặc lợi. Đề án cần được xem xét kỹ cả về định hướng, quan điểm, nội dung cải cách và các bước tổ chức thực hiện, bảo đảm tính hợp lý, cân đối trong các quan hệ vĩ mô, giữ được ổn định xã hội”.

Tổng Bí thư đề nghị Ban Chấp hành Trung ương nêu cao trách nhiệm cá nhân, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ thảo luận để có những quyết nghị đúng đắn, khả thi, góp phần tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX của Đảng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo