xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 250 nhà vật lý tham dự “Gặp gỡ Việt Nam 2004”

Y.Anh

(NLĐ) Ngày 3-8, hai nhà vật lý, gồm GS-Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, GS.Trần Thanh Vân (Việt kiều Pháp) đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Hội nghị quốc tế “Gặp gỡ Việt Nam 2004” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 5 đến 11-8 tới.

“Gặp gỡ Việt Nam 2004” được tổ chức Rencontres de Moriond (Pháp) và Viện Khoa học và Công nghệ VN chủ trì, do đích thân Tổng thống Cộng hòa Pháp đứng ra làm người bảo trợ tối cao. Tại cuộc gặp gỡ, hơn 250 nhà vật lý hàng đầu của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ thảo luận về những vấn đề mới nhất trong vật lý hạt cơ bản và vật lý thiên văn trên phạm vi toàn thế giới. Trong đó có những nhà khoa học nổi tiếng như Michael Witherell-Tổng giám đốc phòng thí nghiệm hạt nhân hàng đầu thế giới Fermilab, bà Helen Queen-Chủ tịch Hội Vật lý Mỹ, ông Valery Rubakov-viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Moscow (Nga), ông Mikhail Danilov-viện trưởng Viện Vật lý lý thuyết và thực nghiệm Moscow… Tham gia Ban Cố vấn quốc tế của “Gặp gỡ Việt Nam 2004” là gần 10 nhà vật lý đã từng được nhận giải thưởng Nobel.

GS.Trần Thanh Vân cho biết, cuộc gặp gỡ là dịp thắt chặt mối giao lưu khoa học giữa các nhà khoa học vật lý VN với giới vật lý quốc tế, khích lệ các nhà vật lý VN, nhất là các nhà vật lý trẻ hăng say nghiên cứu khoa học. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học nổi tiếng gốc Việt trở về Tổ quốc như Phạm Quang Hưng, Đàm Thanh Sơn, Trần Minh Tâm…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo