xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

IMF sẵn sàng hỗ trợ VN tư vấn chính sách kinh tế

T.Q

(NLĐ) - Từ nay đến năm 2010, VN sẽ tiến hành cổ phần hóa toàn bộ các tổng công ty, doanh nghiệp Nhà nước; các ngân hàng thương mại Nhà nước theo cơ chế thị trường; tạo cơ chế hoạt động bình đẳng với các thành phần kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Takatoshi Kato vào chiều 23-5. Thủ tướng cho biết, để tiếp tục duy trì nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, song song với cải cách mạnh mẽ nền kinh tế, VN đặc biệt quan tâm đến việc kiểm soát lạm phát; duy trì cán cân xuất nhập khẩu; đẩy mạnh và phát huy dân chủ... VN cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng một Nhà nước, Chính phủ trong sạch; ngăn chặn tệ quan liêu, tham nhũng, tạo đà cho việc phát triển kinh tế.

Ông Takatoshi Kato bày tỏ mong muốn sẵn sàng hỗ trợ VN tư vấn chính sách kinh tế, đào tạo cán bộ... Phó Tổng Giám đốc IMF đánh giá cao những thành tựu kinh tế VN đã đạt được, cũng như việc Chính phủ VN công bố kế hoạch đấu tranh với nạn tham nhũng và tiến hành cải cách các dịch vụ công bước đầu có hiệu quả. Ông cho rằng việc gia nhập WTO tạo ra nhiều thuận lợi nhưng cũng đem đến nhiều thách thức cho VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo