xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kết luận của UBND TPHCM về việc Thanh tra CLB Thể thao Phú Thọ và CLB Bơi lặn Phú Thọ: Để ngoài sổ sách gần 2 tỉ đồng

Nhóm PV Thời sự

Ngày 18-6, UBND TP đã có thông báo số 26/TB-UB về kết luận và chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài về kết quả thanh tra của Đoàn Thanh tra tài chính tại Câu lạc bộ (CLB) Thể thao Phú Thọ và CLB Bơi lặn Phú Thọ trực thuộc Sở Thể dục Thể thao (TDTT) TP. Theo đó, những sai phạm của CLB Thể thao Phú Thọ và CLB Bơi lặn Phú Thọ đều rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm khắc.

Tùy tiện thu, chi tiền của Nhà nước

Từ năm 1999 đến ngày 30-6-2002, CLB Bơi lặn Phú Thọ đã vi phạm Pháp lệnh Kế toán Thống kê khi để ngoài sổ sách kế toán toàn bộ doanh thu học bơi là 1.052.022.060 đồng và 281.743.325 đồng doanh thu cho thuê mặt bằng. Riêng CLB Thể thao Phú Thọ, từ năm 2001 đến ngày 30-6-2002, đã không báo cáo Sở TDTT TP số doanh thu 586.701.800 đồng của các hợp đồng căng-tin, bãi giữ xe...Tính ra, số doanh thu để ngoài sổ sách của cả 2 CLB này lên đến hơn 1,9 tỉ đồng!

Ông Trần Văn Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Bơi lặn Phú Thọ, đã duyệt chi 1.308.685.584 đồng từ doanh thu để ngoài sổ sách trên nhưng không bàn bạc thống nhất trong ban chủ nhiệm, Công đoàn. Ông Nguyễn Thanh Hải, tổ trưởng tổ cứu hộ, đã nhận 429.835.584 đồng tiền bồi dưỡng dạy bơi nhưng không có danh sách số tiền ký nhận của các thành viên trong tổ. Việc nộp thuế của CLB Bơi lặn Phú Thọ cũng có nhiều sai phạm: Từ tháng 1-2000 đến tháng 6-2002, CLB đã trích 170.709.460 đồng thuế giá trị gia tăng, 341.418.880 đồng thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng đến tháng 6-2002, CLB chỉ mới nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 70 triệu đồng. Số tiền thuế tạm trích nhưng... chưa nộp thuế hơn 441 triệu đồng, CLB đã sử dụng hết vào việc mua sắm sửa chữa tài sản.

Riêng Sở TDTT TP, mặc dù CLB Bơi lặn Phú Thọ đã nộp cho sở 109.450.560 đồng tiền thuế của năm 1999, nhưng đến nay sở vẫn chưa nộp  cho cơ quan thuế...

Nhiều cán bộ lãnh đạo sai phạm

Theo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài, trách nhiệm chính của những sai phạm trên đều thuộc về cán bộ lãnh đạo của các CLB. Việc tự ý để ngoài sổ sách các nguồn thu của CLB Thể thao Phú Thọ thuộc về ông Nguyễn Ngọc Hải, quyền Chủ nhiệm CLB. Sai phạm về thu, chi tùy tiện ở CLB Bơi lặn Phú Thọ trách nhiệm thuộc về ông Trần Văn Nghĩa, Chủ nhiệm CLB, và một số cán bộ liên quan. Riêng CLB Bơi lặn Phú Thọ đã ký hợp đồng liên doanh góp vốn bằng quyền sử dụng đất 20 năm với tư nhân để xây nhà tập cầu lông mà không báo cáo Thường trực UBND TP là vượt thẩm quyền, cần phải kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc. CLB còn vi phạm về xây dựng cơ bản khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa có bản vẽ thiết kế đã tiến hành thi công rồi nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng! UBND TP khẳng định: “Đây là sai phạm nghiêm trọng về công tác quản lý đầu tư xây dựng và góp vốn hợp tác kinh doanh...”.

Từ sở đến CLB đều phải kiểm điểm, xử lý

Trước những sai phạm nêu trên, UBND TP đã chỉ đạo như sau: Trước hết, Ban Giám đốc Sở TDTT cần nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm quản lý Nhà nước của mình vì chưa thực hiện tốt công tác quản lý, không kịp thời phát hiện các sai phạm, để kéo dài nhiều năm. Sở cần kiểm điểm việc đề xuất cho phép Công ty TNHH Ánh Bình Minh được chỉ định thầu cung cấp các trang thiết bị cho hồ bơi Phú Thọ. Sở TDTT phải chủ trì kiểm điểm sai phạm của 2 CLB; tiến hành xử lý nghiêm những cán bộ có sai phạm; chỉ đạo thu hồi số tiền chi sai nguyên tắc của 2 CLB nộp vào ngân sách Nhà nước. Riêng các mức xử lý kỷ luật đối với từng trường hợp cụ thể phải báo cáo trình UBND TP. UBND TP cũng chỉ đạo CLB Thể thao Phú Thọ nhanh chóng thực hiện việc hợp tác đầu tư nâng cấp trường đua ngựa thuộc CLB Thể thao Phú Thọ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo