Ghi nhận của PV Báo Người Lao Động, từ 15 giờ ngày 16- 7, hàng ngàn xe ô tô đã bắt đầu kẹt cứng tại đây.
Theo các tài xế, tình trạng kẹt xe thường bắt đầu từ chiều cho đến nửa đêm, vì thời gian này các xe container, xe tải tập trung chở hàng vào cảng Cát Lái đông.
Từ 14 giờ chiều, các xe lưu thông qua cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 và quận 2 ngày càng đông, ùn ứ dài khoảng 4 km.
Đến chiều cùng ngày, tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng hơn khi lượng xe ra vào cảng Cát Lái và đi về tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày một tăng thêm, ùn ứ đến tận chân cầu Phú Mỹ bên bờ quận 7, nhiều xe phải mất hàng giờ liền mới qua được.
Do kẹt xe kéo dài, một số xe con đã phải quay đầu xe chạy ngược về phía quận 1 qua hầm Thủ Thiêm.
Anh Lê Văn Khánh, một tài xế lái container, cho biết: “Thường ngày thời gian chạy từ đầu cầu Phú Mỹ (phía quận 7) sang cảng Cát Lái (quận 2) chỉ mất khoảng 15 – 20 phút, nhưng mấy ngày nay phải mất từ 1,5 đến 2 giờ mới vào được cảng, ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian giao hàng xếp dỡ lên tàu”.
Ùn ứ tại tuyến đường trên đã gây kẹt xe trên đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh, cảng Cát Lái, Trung tâm hành chính quận 2, tuy không kéo dài hàng giờ như đoạn đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy nhưng cũng khá nghiêm trọng.
Hàng ngàn chiếc xe ùn ứ trên cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 sang quận 2.
Các xe container nối đuôi nhau chôn chân tại phía đầu cầu quận 2
Hướng từ quận 2 sang quận 7 lại thông thoáng.
Các xe lớn phải đi chung trên một làn đường.
Do tuyến đường nối từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy đang thi công nên dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài.
Bình luận (0)