Sự cố hi hữu này diễn ra vào tối ngày 30-4 vừa qua tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Trước đó, vào tối cùng ngày 30-4, chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ8850 chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay Cam Ranh.
Theo kế hoạch, máy bay này sẽ quay đầu về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) lúc 22 giời 40 phút là chuyến bay cuối cùng trong ngày. Tuy nhiên, do phát sinh nên Vietjet Air đã thay đổi kế hoạch khai thác. Theo kế hoạch mới, máy bay vừa thực hiện chuyến bay VJ8850 sẽ chở khách ra sân bay Nội Bài (Hà Nội). Chuyến bay này có 110 hành khách.
Những hành khách đi từ Cam Ranh đến TP HCM sẽ chuyển sang máy bay khác với chuyến bay mang số hiệu VJ8855, chuyến bay có 59 hành khách.
Do sự phối hợp thiếu nhịp nhàng giữa bộ phận thông tin với bộ phận dẫn hành khách nên đã xảy ra nhầm lẫn. Đến giờ lên máy bay, hành khách đi TP HCM lại được dẫn nhầm lên máy bay đi Hà Nội.
Rất may là khi 50 hành khách đã đi vào ống lồng để dẫn lên máy bay, nhân viên sân bay đã phát hiện kịp thời và xin lỗi hành khách, hướng dẫn họ quay lại nhà ga để chờ lên đúng máy bay. Sự cố này đã khiến cả 2 chuyến bay đi Hà Nội và TP HCM cùng chậm 20 phút.
Lãnh đạo sân bay Cam Ranh cho biết nguyên nhân một phần do hành khách tăng đột biến trong đợt nghỉ lễ kéo dài, khiến các bộ phận phải hoạt động quá công suất.
Cuối năm 2013, tại sân bay Cam Ranh cũng từng xảy ra 2 sự nhầm lẫn hy hữu khiến giám đốc sân bay bị cách chức. Đó là tự động đình chỉ một chuyến bay của VietJet Air khi máy bay đang ra đường lăn chuẩn bị cất cánh để truy tìm 2 chiếc điện thoại di động của hành khách Vietnam Airlines bị mất do phát hiện người "cầm nhầm" đang ngồi trên máy bay VietJet Air. Tiếp theo là vụ để quên 81 kiện hành lý của một chuyến bay VietJet Air đi Hà Nội.
Bình luận (0)